Lâm Sơn rộn ràng đón xuân mới

(NTO) Tết Đinh Dậu 2017 đang về. Người dân xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) đang rộn ràng chuẩn bị đón mùa xuân mới trong niềm vui và sự phấn khởi vì những đổi mới của quê hương. Cùng hòa vào mùa xuân dân tộc, chính quyền địa phương đã tích cực chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết trên địa bàn…

Đến xã Lâm Sơn vào những ngày cận kề Tết Đinh Dậu, chúng tôi cảm nhận sự “thay da, đổi thịt” của bộ mặt nông thôn mới. Và vui hơn hết của người dân đón chào mùa xuân mới năm nay, về đêm dọc trên suốt Quốc lộ 27, đoạn qua địa bàn xã đã có điện sáng rực, do Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim–Hàm Thuận–Đa Mi hỗ trợ lắp đặt.

Nhà vườn xã Lâm Sơn thu hoạch sầu riêng.

Cũng vào thời điểm cận Tết, nông dân trong xã hết sức phấn khởi vì bước vào sản xuất vụ đông-xuân gặp nhiều thuận lợi. Trên các cánh đồng như: đồng Dinh, đồng Lớn, đồng 45… cây lúa đang phát triển tốt. Còn các vườn trái cây, các nhà vườn thu hoạch trái cây kịp bán Tết. Các chủ vườn thu lợi gần chục triệu đồng/ha, vì giá trái cây dịp Tết tăng cao hơn 1,5 lần so với trước Tết. Giá bưởi ngày thường khoảng 40 ngàn đồng/kg, dịp Tết tăng lên 70-80 ngàn đồng/kg, dừa nước trước Tết 5-6 ngàn đồng/trái, vào dịp Tết tăng lên 9-10 ngàn đồng/trái.

UBND xã Lâm Sơn cũng đã quan tâm chăm lo Tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo tại địa phương. Hơn 1.600 phần quà, trị giá hơn 400 triệu đồng được chuyển về các thôn trao tặng cho các đối tượng trên. Trong đó, nguồn từ Trung ương và tỉnh phân bổ về địa phương gồm: 33,5 tấn gạo cứu đói đợt III, quà tặng cho trên 600 hộ nghèo và người có công với cách mạng, trị giá 200 ngàn đồng/suất. Quỹ Bảo trợ xã hội tỉnh trao tặng 352 phần quà, giá trị 200 ngàn đồng/suất cho các đối tượng người tàn tật, neo đơn, người cao tuổi...; các đoàn thể của xã tặng 3 phần quà, trị giá 500 ngàn đồng/suất cho các Mẹ Việt Nam anh hùng. Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm ủng hộ 350 phần quà Tết gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 300 ngàn đồng/suất tặng cho hộ nghèo bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua… Theo ghi nhận của chúng tôi, trong dịp đón Tết Đinh Dậu, chính quyền địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tiêu biểu nhất là tổ chức Tết cho đồng bào Raglai lần thứ II, tại khu giãn dân thôn Lập Lá vào ngày 21-1 (nhằm 24 Tết Âm lịch) với các trò chơi dân gian sôi nổi như: thi nấu bánh chưng, thi bóng chuyền, kéo co, văn nghệ... thu hút đông đảo bà con tham gia.

Với không khí đón Tết rộn ràng, cùng những đổi mới của địa phương đã đạt được trong năm qua, tin rằng một năm mới an khang và thịnh vượng sẽ đến với mọi người, mọi nhà; bộ mặt nông thôn càng thêm khởi sắc.