Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2017

(NTO) Ngày 13-1, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm 2016, nhờ triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Cả nước đã giải quyết việc làm cho khoảng trên 1.600 nghìn người, đạt 102,5% kế hoạch; tỷ lệ thất nghiệp lao động trong độ tuổi là 2,3%. Ước cả năm, tuyển sinh dạy nghề được gần 2 triệu người, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo khoảng 53%. Tỷ lệ hộ nghèo cả nước đến cuối năm 2016 còn khoảng 8,5%, tỷ lệ hộ nghèo ở các huyện nghèo giảm khoảng 4%, còn khoảng 46,4%, đạt chỉ tiêu Quốc hội giao…

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu tỉnh ta. Ảnh: Văn Miên

Trong năm 2017, ngành phấn đấu giải quyết việc làm cho 1,6 triệu người lao động; từ 55-57% lao động qua đào tạo; tỷ lệ tham gia BHXH trong lực lượng lao động đạt từ 25-27%; giảm tỷ lệ hộ nghèo chung cả nước theo chuẩn giai đoạn 2016-2020 từ 1-1,5%, trong đó huyện nghèo giảm 4%; tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị dưới 4%. Phấn đấu đến mức cao nhất các đối tượng người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giúp đỡ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, năm 2017, ngành LĐ-TB&XH cần tập trung nắm rõ thực trạng dữ liệu cung-cầu thị trường lao động, nâng cao hiệu quả của các Trung tâm dịch vụ việc làm; triển khai nghiêm túc các chương trình hợp tác đào tạo, xuất khẩu lao động; triển khai quyết liệt hơn công tác BHXH, bảo hiểm thất nghiệp; đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo nghề. Đối với công tác người có công, Phó Thủ tướng yêu cầu toàn ngành và các địa phương phải nỗ lực giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng trong thực hiện chính sách người có công, công tác quy tập mộ liệt sĩ, cũng như chính sách nhà ở cho đối tượng chính sách, người có công; triển khai thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công, đối tượng bảo trợ xã hội qua bưu điện, đồng thời, phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của các tổ chức Hội, đoàn thể, các doanh nghiệp trong thực hiện hỗ trợ người có công, giảm nghèo, bảo trợ xã hội và đẩy mạnh cải cách hành chính.