Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 9

(NTO) Ngày 13-1, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh (khóa IX) tổ chức Hội nghị lần thứ 9, nhằm đánh giá hoạt động Công đoàn, phong trào CNVC-LĐ năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 9.

Năm 2016, các cấp công đoàn đã chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và công tác Công đoàn, đặc biệt là vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho công đoàn viên, CNVC-LĐ. Trong năm, công đoàn viên đóng góp gần 800 triệu đồng ủng hộ Quỹ ”Mái ấm công đoàn”, qua đó đã hỗ trợ xây mới 4 nhà, với kinh phí 160 triệu đồng; trích kinh phí, vận động các đơn vị, công đoàn viên hỗ trợ thăm hỏi, trao quà cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo…vào các dịp lễ, tết, Tháng công nhân, Tuần lễ Quốc gia phòng chống cháy nổ… Phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh xét duyệt, giải ngân 3 dự án vay, với số vốn 110 triệu đồng, giúp CNVC-LĐ phát triển kinh tế gia đình. Công đoàn các cấp tổ chức nhiều cuộc đối thoại, tư vấn nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho CNVC-LĐ. Thành lập mới 15 CĐCS, phát triển mới 1.162 công đoàn viên.

Tại hội nghị, BCH đã tập trung thảo luận các vấn đề còn hạn chế, tồn tại trong triển khai các hoạt động Công đoàn trong thời gian qua; đồng thời, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. Trong đó tập trung các nội dung: Tích cực phối hợp với các ngành chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động, nhất là các chế độ, chính sách của NLĐ tại các DN; tuyên truyền, vận động, giáo dục CNVC-LĐ thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn và các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn rà soát tình hình lao động tại các cơ quan, đơn vị, trên cơ sở đó tăng cường thành lập CĐCS, phát triển công đoàn viên để làm tốt hơn công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ.