XÃ LUẬN:

Năm mới quyết tâm mới, thắng lợi mới!

(NTO) Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đón chào Xuân mới Đinh Dậu 2017 trong niềm tin và quyết tâm mới, thắng lợi mới!

Hòa chung với những thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, năm 2016, mặc dù còn nhiều khó khăn tác động trực tiếp đến thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, nhất là tình hình hạn hán tiếp tục kéo dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống Nhân dân,... Song với sự hỗ trợ kịp thời của Trung ương, sự nỗ lực vượt khó của Đảng bộ và Nhân dân, tỉnh ta đã đạt được những kết quả rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, những chủ trương, đề án nhằm nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII vào cuộc sống được đẩy mạnh, đồng thời tiếp tục xác định những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu và những đột phá nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020 nói chung, năm 2016 nói riêng. Kinh tế tiếp tục duy trì ổn định; có 11/15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra; sản xuất nông nghiệp và thủy sản được phục hồi và có tăng trưởng, các ngành dịch vụ tăng khá; thu ngân sách đạt kế hoạch; giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng cao. Các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội đều có chuyển biến tích cực. Quốc phòng, an ninh được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Năm 2017- năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, đồng thời là năm bản lề của Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020. Với mục tiêu: Tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, trong đó chọn lựa đột phá về phát triển năng lượng tái tạo, kinh tế biển; coi trọng cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp gắn ứng phó biến đổi khí hậu và xây dựng nông thôn mới. Tập trung tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy đầu tư, phát triển doanh nghiệp góp phần tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường. Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Giữ vững quốc phòng-an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ rất quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh. Thực hiện tốt Nghị quyết và Chỉ thị nêu trên sẽ tạo nên sức mạnh to lớn, đẩy lùi những khó khăn, thách thức; động viên khơi dậy những tiềm năng của nền kinh tế, tạo những xung lực mới, đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, của cả hệ thống chính trị để hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của năm 2017 theo tinh thần Nghị quyết của Tỉnh ủy đã đề ra.

Chúng ta phấn khởi đón năm mới với quyết tâm mới, thắng lợi mới!.