Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn thanh tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm

(NTO) Ngày 12-1, Đoàn thanh tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, do đồng chí Nguyễn Huy Hoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương làm trưởng đoàn, về kiểm tra công tác quản lý ATTP trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn thanh tra liên ngành Trung ương
về an toàn thực phẩm. Ảnh: Văn Miên

Thời gian qua, công tác ATTP được tỉnh quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả tích cực. Bộ máy tổ chức, đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý về ATTP được kiện toàn. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, thanh tra, kiểm tra được quan tâm đẩy mạnh, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm thực hiện các quy định ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và người tiêu dùng. Bên cạnh kết quả đạt được, công tác ATTP vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Tình hình vi phạm còn khá phổ biến. Nhận thức về ATTP của nhiều cơ sở sản xuất, nhất là các hộ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ vẫn chưa cao. Công tác quản lý thức ăn đường phố còn nhiều bất cập. Tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra nhằm siết chặt công tác quản lý, bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Huy Hoàn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của tỉnh trong công tác quản lý ATTP trong thời gian qua. Thời gian tới, các cấp, các ngành chức năng của tỉnh cần tăng cường phối hợp, đề ra các biện pháp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về ATTP. Trong đó, chú trọng đến việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP cho các cơ sở; quan tâm quản lý tốt các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến nhỏ lẻ đối với một số mặt hàng như rượu thủ công, rượu vang nho, thủy hải sản, sản phẩm chế biến từ thịt, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Định Dậu 2017.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm, các ý kiến đóng góp của đoàn. Đồng chí nhấn mạnh, công tác ATTP được tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân; mong muốn Trung ương tiếp tục có sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ tích cực, giúp tỉnh thực hiện tốt hơn công tác ATTP trong thời gian tiếp theo.