Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ bảy (khóa IX)

(NTO) Ngày 12-1, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ bảy (khóa IX) triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2016, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương MTTQVN, Nghị quyết của Tỉnh ủy, phối hợp với chính quyền, ngành chức năng triển khai tổ chức hiệu quả, toàn diện các chương trình công tác đề ra. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; triển khai thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước đạt nhiều kết quả, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày Vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2016 của Ủy ban MTTQVN và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Căn cứ vào chương trình công tác năm 2017 của tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh xây dựng chương trình phối hợp và thống nhất hành động phù hợp để triển khai đến MTTQ và các thành viên các cấp thực hiện; cụ thể hóa nội dung và tổ chức các phong trào thi đua, cuộc vận động trên tinh thần rõ việc, rõ trách nhiệm, đạt hiệu quả. MTTQ và các thành viên tập trung nâng cao hiệu quả truyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể, tổ chức xã hội phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của Nhân dân, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội; không ngừng hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của MTTQ, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh  trao Bằng khen của Trung ương MTTQVN
cho Nhân dân và cán bộ Khu dân cư Khánh Hội (xã Tri Hải, Ninh Hải)
 

Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQVN tỉnh đã hiệp thương bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trao Bằng khen của Trung ương MTTQVN cho Nhân dân và cán bộ Khu dân cư Khánh Hội (xã Tri Hải, Ninh Hải) vì đã có thành tích 4 năm thực hiện bảo vệ môi trường giai đoạn 2012-2016 và tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho 64 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016.