Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Hải và Thanh Hải

(NTO) Ngày 9-1, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 5) và đại biểu HĐND huyện Ninh Hải đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Vĩnh Hải và Thanh Hải.

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh (khóa X), báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, cử tri 2 xã đã phản ánh những vấn đề đáng quan tâm ở địa phương.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Hải.

Cử tri xã Vĩnh Hải nêu nhiều ý kiến xung quanh việc ngừng Dự án xây dựng 2 Nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh ta, theo đó kiến nghị tỉnh sớm có chủ trương ổn định đời sống, sản xuất của người dân trong vùng dự án thôn Thái An; tình trạng một số điểm trường Mẫu giáo, Tiểu học và nhà cộng đồng thôn trên địa bàn xuống cấp, hư hỏng nặng cần sớm nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo việc học tập và sinh hoạt văn hóa của Nhân dân; việc các du khách chơi lướt ván diều ở ven biển từ thôn Mỹ Hòa ảnh hưởng đến sinh kế ven bờ của người dân. Cử tri xã Thanh Hải quan tâm vấn đề khai thác thủy sản bằng chất nổ ngày càng gia tăng, chưa được ngăn chặn quyết liệt, làm tận diệt các nguồn lợi thủy sản; vấn đề nước sinh hoạt, nước và điện cho sản xuất; việc làm cho sinh viên đã tốt nghiệp, thanh niên nông thôn... Đáng chú ý, cử tri 2 xã đều bày tỏ khó khăn của nông dân địa phương trong việc khắc phục thiệt hại về cây trồng, vật nuôi do hạn hán, mưa lũ gây ra và có nguyện vọng được khoanh nợ, gia hạn nợ Ngân hàng và vay vốn ưu đãi để tái đầu tư sản xuất.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 5) tại buổi tiếp xúc với cử tri.

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri các địa phương. Đồng chí cũng phân tích làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải quyết những kiến nghị của cử tri thuộc lĩnh vực phụ trách ngay tại buổi tiếp xúc.