Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Đạo Long, Kinh Dinh

(NTO) Ngày 9-1, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) ; cùng các đại biểu HĐND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Đạo Long, Kinh Dinh (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X; tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc lần trước.

 

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Đạo Long.
 
 
Cử tri phường Đạo Long phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Đạo Long kiến nghị một số vấn đề như: nhiều hộ dân nuôi chim yến trên địa bàn phường gây ảnh hưởng đến môi trường và tiếng ồn trong khu dân cư; một số đoạn đường dưới chân cầu Đạo Long và đường Ngô Quyền xuống cấp, ảnh hưởng việc đi lại của người dân; một số y, bác sỹ bệnh viện tỉnh có thái độ chưa tốt trong giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân…

Cử tri phường Kinh Dinh kiến nghị một số vấn đề như: Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cần sớm triển khai kế hoạch nạo vét tuyến kênh Ông Cố đi qua địa bàn phường nhằm hạn chế tình trạng ngập nước trong khu dân cư mỗi khi mưa lớn; có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp học sinh sử dụng xe máy điện nhưng không đội mũ bảo hiểm, lạng lách gây mất ATGT; quan tâm tạo việc làm cho sinh viên ra trường giúp các em có điều kiện trả các khoản nợ vay ngân hàng Chính sách để học tập; quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam…

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7)
tiếp xúc cử tri phường Kinh Dinh.

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh. Ngoài ra, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu HĐND hai cấp tiếp thu chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời theo luật định.