Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh dự Khánh thành Công trình thủy điện Krông Nô 2

(NTO) Ngày 7-1, tại xã Đưng K’Nớ (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), Công ty Cổ phần Thủy điện Trung Nam Krông Nô (thành viên thuộc Trungnam Group) tổ chức khánh thành Công trình thủy điện Krông Nô 2. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 
Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự lễ Khánh thành.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cắt băng khánh thành công trình.

Nhà máy thủy điện Krông Nô 2 được đầu tư 1.408 tỷ đồng, có tổng công suất lắp máy 30 MW. Trung bình năm, sản lượng điện năng khai thác được cung cấp cho hệ thống lưới điện quốc gia trên 105,87 triệu kWh. Trước đó, tháng 4-2016, Công trình thủy điện Krông Nô 3 đã được khánh thành, với công suất lắp máy 18 MW, sản lượng điện khai thác hàng năm 65 triệu kWh.

Ông Đỗ Văn Kiên, đại diện Chủ đầu tư cho biết: Sau khi vận hành, Nhà máy thủy điện Krông Nô 2 & 3 góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực; giúp cải thiện tình trạng thiếu hụt điện năng cho 2 tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng và đóng góp nguồn điện năng xanh, sạch và thiên nhiên cho mạng lưới quốc gia. Hơn nữa, một trong những nhiệm vụ quan trọng của dự án là hỗ trợ việc cắt lũ và điều hòa dòng chảy của nhánh sông; nhờ đó chủ động được nguồn nước tưới tiêu, canh tác và sinh hoạt cho vùng hạ du sông. Bên cạnh đó Dự án còn tạo điều kiện phát triển kinh tế cho người dân hai tỉnh, tạo thêm nhiều việc làm cho địa phương, tăng cường công tác xã hội hóa ngày một tiến bộ cho khu vực.