Đoàn TN Khối Các cơ quan tỉnh: Triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi năm 2017

(NTO) Ngày 9-1, Ban Thường vụ Đoàn TN Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi năm 2016; triển khai chương trình công tác năm 2017.

Thực hiện chương trình trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi năm 2016, Đoàn TN Khối CCQ tỉnh đã bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn và nhiệm vụ chính trị của các đơn vị đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐV-TN tiếp tục được đổi mới; các phong trào hành động cách mạng được triển khai sâu rộng gắn với phong trào “Ba trách nhiệm”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” có sức lan tỏa mạnh mẽ; 100% tổ chức cơ sở Đoàn đăng ký đảm nhận và thực hiện công trình, phần việc thanh niên  tham gia phát triển kinh tế- xã hội, khắc phục hạn hán. Nổi bật trong năm qua, Đoàn Khối đã thực hiện 1 công trình xây dựng nông thôn mới; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.200 lượt người; tặng 945 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 1 tỷ đồng.

Các tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu 3 năm liền (2014-2016).

Năm 2017, Đoàn TN Khối CCQ tỉnh tập trung triển khai có hiệu quả chủ đề năm công tác Thanh niên: “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”. Trong đó chú trọng công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống, văn hóa cho thanh-thiếu nhi gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TN Khối CCQ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Nâng cao chất lượng tổ chức, năng lực hoạt động của Đoàn các cấp; nâng cao chất lượng đoàn viên và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Dịp này, Ban Thường vụ Đoàn TN Khối CCQ tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu 5 năm liền (2011-2016) cho 2 tập thể; Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu 3 năm liền (2014-2016) cho 4 tập thể; tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi năm 2016.