Ninh Hải: Triển khai công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng năm 2017

(NTO) Ngày 6-1, Huyện ủy Ninh Hải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và công tác vận động quần chúng năm 2016; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Năm 2016, trên cơ sở các mục tiêu, phương hướng xác định trong Nghị quyết và chương trình công tác năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Hải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả khả quan trên nhiều lĩnh vực. Việc quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được triển khai kịp thời; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên (ĐV) và Nhân dân. Công tác tổ chức, cán bộ; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng. Kết nạp ĐV mới đạt 118,2% chỉ tiêu tỉnh giao. Kết quả đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), có 47/56 TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh (TSVM); không có TCCSĐ xếp loại yếu, kém.

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và công tác vận động quần chúng năm 2016

Về công tác vận động quần chúng, trong năm qua, Huyện ủy cũng tập trung chỉ đạo các TCCSĐ, các ngành, các cấp bám sát cơ sở; chú trọng công tác dân vận chính quyền và công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Mặt trận và các hội-đoàn thể thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng, phát huy tối đa quyền làm chủ của Nhân dân cùng thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương.

Năm 2017, Huyện ủy Ninh Hải đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, đó là: Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện có kết quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chủ động phòng chống, ngăn ngừa, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục kiện toàn bộ máy lãnh đạo các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, bảo đảm công tác lãnh đạo, điều hành nhiệm vụ chính trị thông suốt, hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị cơ sở TSVM. Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác dân vận, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Toàn đảng bộ huyện phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu: Xây dựng TCCSĐ đạt TSVM từ 50% trở lên; ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 15%; hạn chế thấp nhất ĐV không hoàn thành nhiệm vụ và phấn đấu kết nạp 125 ĐV mới.