Năm mới với niềm vui mới

(NTO) Năm 2016 đang dần trôi về những ngày cuối cùng. Chiếc đồng hồ sinh học của mỗi người bắt đầu điểm lên những tiếng gọi dồn dập, náo nức hơn. Vội vàng cho những bước chạy về đích và náo nức cho những điều đang đợi chờ phía trước, một năm 2016 đầy nỗ lực, nhưng không hề mệt mỏi, đâu đó có giọt nước mắt, có nụ cười chiến thắng, có cả niềm lạc quan và hy vọng về những bước phát triển vượt bậc trong bức tranh hiền hòa của quê hương Ninh Thuận.

Ninh Thuận đang khởi sắc. Một sức sống mới đang được khơi gợi, không hoàn toàn rõ nét nhưng không khó để nhận ra sự đổi thay qua từng ngày. Kinh tế-xã hội đang có những bước phát triển không ngừng, cho đến khi nào mà mọi tiềm năng được đánh thức. Người dân Ninh Thuận vốn hiền hòa lại càng hiền hòa hơn, khác hẳn với hình ảnh khô khốc của những cây xương rồng trên vùng đất nắng. Ai đó đã hỏi đâu là nét đặc trưng nhất của vùng đất này? Câu trả lời là rất nhiều. Ninh Thuận có đủ tiềm năng và thừa khát vọng để phát triển. Đến với Ninh Thuận hôm nay, một môi trường sống trong lành, thân thiện, nhịp sống yên bình, không quá hối hả cùng nét đẹp hoang sơ đến quyến rũ sẽ là niềm cảm hứng bất tận níu chân du khách.

Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016. Ảnh: Sơn Ngọc

Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016 là những thể hiện chân thành nhất của lòng nhiệt huyết, hiếu khách và niềm khát khao mãnh liệt của người dân Ninh Thuận. Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ, người được 3 tổ chức kỷ lục thế giới vinh danh là một minh chứng cho vùng đất Ninh Thuận không thiếu những tài năng. Thành tích mà em đạt được là một nguồn động viên to lớn cho những nỗ lực của nhân dân Ninh Thuận trên bước đường phát triển.

Những nỗ lực không bao giờ là thừa. Một năm 2017 đầy cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đang ở phía trước. Cuộc sống không cho phép chúng ta dừng lại. Với những thành tựu đã đạt được, với khí thế mới, khát vọng mới, Ninh Thuận quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu mạnh.