Đại hội Hội Khuyến học tỉnh lần thứ IV

(NTO) Ngày 20-12, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021. Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn Đóa, Ủy viên Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam-Giám đốc Văn phòng phía Nam; đại diện Hội Khuyến học các tỉnh: Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông và các đại biểu tiêu biểu của Hội Khuyến học trong toàn tỉnh tham dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2011-2016, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh tiếp tục được củng cố và phát triển, trở thành lực lượng quan trọng trong sự nghiệp khuyến học, khuyến tài (KT-KT) góp phần xây dựng xã hội học tập (XHHT). Phong trào thi đua KH-KT phát triển rộng khắp là điểm sáng tiêu biểu trong phong trào xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”. Đến nay, 100% huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã thành lập Hội Khuyến học, với 1.357 chi hội, 105.263 hội viên, đạt 18,1% dân số toàn tỉnh. Qua đánh giá, có 29.632 gia đình được công nhận “Gia đình học tập” trong tổng số 38.069 gia đình đăng ký, đạt 77,8%; có 177/264 dòng họ được công nhận “Dòng họ học tập”, đạt 67% và 86/197 cộng đồng được công nhận “Cộng đồng học tập”. Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã khen thưởng, trao học bổng, với tổng số 198.340 suất, tương đương 22,25 tỷ đồng.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh;
Dương Văn Đóa, Ủy viên Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam và các đại biểu dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2016-2021, với mục tiêu hướng đến: Xây dựng XHHT ở cơ sở ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Hội Khuyến học các cấp, phấn đấu nâng tỷ lệ hội viên đạt 18,9% dân số toàn tỉnh; có trên 400.000 gia đình đăng ký xây dựng “Gia đình học tập”, phấn đấu 80% số đăng ký đạt “Gia đình học tập”; 270 dòng họ đăng ký “Dòng họ học tập”, phấn đấu trên 50% dòng họ đăng ký đạt “Dòng học học tập”; phấn đấu xây dựng Quỹ Khuyến học, bình quân 30.000 đồng/người/năm; 90% Hội Khuyến học cơ sở đạt tiêu chuẩn xuất sắc và tiên tiến; tăng cường tuyên truyền, quyên góp ủng hộ Quỹ Khuyến học các cấp; tiếp tục phát huy là điểm sáng tiêu biểu về phong trào KH-KT…

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh khóa IV ra mắt Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn quan tâm, chăm lo đến công tác KH-KT. Phong trào KH-KT, xây dựng XHHT đã phát triển rộng khắp mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, tạo cơ hội cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tham gia học tập. Trong nhiệm kỳ tới, tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong thời kỳ mới” và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể, nòng cốt là Hội Khuyến học các cấp tiếp tục thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác KH-KT và xây dựng XHHT; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh nhằm mở rộng các hoạt động khuyến học; củng cố hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng; nhân rộng các điển hình trong công tác KH-KT nhằm tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho sự nghiệp CNH, HĐH của quê hương, đất nước. 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Khuyến học khóa IV gồm 31 đồng chí. Đồng chí Phạm Hồng Cường tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh và trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Phạm Hồng Cường, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh.
 
 
Đồng chí Dương Văn Đóa, Ủy viên Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh.
 
 
Dương Văn Đóa, Ủy viên Thường vụ Hội Khuyến học Việt Nam trao Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Phạm Hồng Cường; Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh; tặng Bằng khen cho 6 tập thể và cá nhân; Kỷ niệm chương cho 10 cá nhân; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh và Bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân; Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng Bằng khen cho 5 Gia đình hiếu học đã có thành tích trong công tác khuyến học trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2016. Tập đoàn Hoa Sen đã tặng Quỹ Học bổng Hội Khuyến học tỉnh 1 tỷ đồng.