Đối thoại chính sách phát triển kinh tế tập thể

(NTO) Ngày 20-12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thảo đối thoại chính sách phát triển kinh tế tập thể (KTTT). Tham dự có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo.
 
 
Các đại biểu tham dự Hội thảo.
 
 
Đại biểu phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm thực thi, đối thoại về các nhóm chính sách hỗ trợ, tạo môi trường cho KTTT hoạt động đạt hiệu quả. Thông qua đó, các hợp tác xã, tổ hợp tác, cán bộ, hội viên, nông dân nắm rõ về Luật Hợp tác xã năm 2012, các nghị định, văn bản hướng dẫn thi hành luật của Trung ương, địa phương; biết và tiếp cận được các nhóm chính sách hỗ trợ cho KTTT phát triển bền vững như chính sách về đất đai, tín dụng ngân hàng, thị trường, đào tạo nguồn lực… Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc nhằm đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước bổ sung, hoàn thiện, ban hành các chính sách phù hợp. Tập trung chủ yếu vào các vấn đề như: Những tác động, ảnh hưởng, thuận lợi, khó khăn trong tổ chức thực hiện các chính sách phát triển KTTT; vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan liên quan, các đơn vị, việc liên kết "4 nhà" trong việc tổ chức, hoạt động và phát triển mô hình phát triển KTTT... Đồng thời, đề xuất các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế của chính sách cũng như bổ sung, ban hành các chính sách mới phù hợp với thực tiễn để KTTT phát triển.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến sự phát triển KTTT, đồng thời đề nghị các ngành, địa phương, đơn vị liên quan cần có giải pháp cụ thể để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để KTTT phát triển mạnh trong thời gian tới…