Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - Luật và Trường Đại học Thương mại La Rochelle

(NTO) Ngày 14-11, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Thương mại La Rochelle (Pháp) nhằm trao đổi về những cơ hội hợp tác, liên kết nghiên cứu các dự án và đề xuất phát triển các loại hình du lịch.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Giáo sư Peyron Daniel, Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại La Rochelle; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật cùng các thành viên đoàn công tác đã chia sẻ những thông tin liên quan đến định hướng phát triển ngành du lịch cho tỉnh như: Xu hướng phát triển du lịch trên thế giới; những cơ hội và thách thức cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tỉnh Ninh Thuận nói riêng khi Việt Nam tham gia AEC; Chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của các điểm đến du lịch nhằm thu hút khách quốc tế, chiến lược thực hiện liên kết các vùng du lịch trọng điểm thông qua những bài học kinh nghiệm trên thế giới; vai trò của liên kết các vùng du lịch trọng điểm trong chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của các điểm đến du lịch. Giáo sư Peyron Daniel bày tỏ thiện chí mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác trong nghiên cứu và phát triển du lịch giữa Đại học Thương mại La Rochelle và tỉnh Ninh Thuận.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn đoàn công tác đã giúp cho tỉnh nhiều thông tin du lịch quan trọng. Đồng chí cho biết, phát triển du lịch bền vững là mục tiêu tỉnh đang hướng đến nhằm xây dựng ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tạo động lực cho các ngành kinh tế khác cùng phát triển. Theo quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực cải thiện chất lượng các loại hình sản phẩm du lịch, mở rộng liên kết vùng, hợp tác quốc tế về du lịch và thu hút các dự án đầu tư du lịch. Đối với vấn đề hợp tác nghiên cứu và phát triển du lịch giữa tỉnh Ninh Thuận và Đại học Thương mại La Rochelle, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn thiện chí của Giáo sư, Peyron Daniel. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng hai bên có nhiều tiềm năng trong hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch. Thời gian tới, tỉnh sẽ có kế hoạch làm việc với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và thông qua Trường Đại học Kinh tế - Luật để kết nối hợp tác cùng với Trường Đại học Thương mại La Rochelle.