Ủy ban MTTQVN tỉnh giám sát bảo vệ môi trường

(NTO) Chiều ngày 14-11, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQVN tỉnh do đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Thuận Bắc về lĩnh vực bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh dịch vụ tại địa phương năm 2016.

 
Đồng chí Phan Hữu Đức phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, trong năm 2016 huyện Thuận Bắc đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra về bảo vệ môi trường đối với 13 cơ sở chế biến, khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh dịch vụ và các hộ chăn nuôi trên địa bàn. Qua kiểm tra cho thấy, đa số các doanh nghiệp, cở sản xuất, kinh doanh chấp hành tốt việc BVMT. Trong 10 tháng năm 2016, Huyện Thuận Bắc đã cấp giấy xác nhận kế hoạch BVMT cho 5 trường hợp, đồng ý thay đổi 1 trường hợp; thành lập được 2 tổ cộng đồng giám sát BVMT tại xã Lợi Hải và Công Hải; thu phí BVMT đối với nước thải công nghiệp trên 20 triệu đồng….

Sau khi nghe ý kiến của một số đơn vị, địa phương, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đề nghị huyện Thuận Bắc tiếp tục thành lập các tổ giám sát BVMT ở các thôn, xã và nhân rộng ra toàn huyện; đẩy mạnh hơn nưa công tác tuyên truyền BVMT bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao ý thức về BVMT cho người dân. Tăng cương tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành các cơ sở chế biến, khai thác khoán sản để kịp thời xử lý nghiêp các trường hợp vi phạm….