Hội thảo xác định phiên hiệu các đơn vị Thanh niên xung phong tỉnh sau năm 1975

(NTO) Ngày 8-11, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh tổ chức Hội thảo xác định phiên hiệu các đơn vị Thanh niên xung phong tỉnh sau năm 1975. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.
 
 
Toàn cảnh hội thảo xác định phiên hiệu các đơn vị Thanh niên xung phong tỉnh sau năm 1975.

Qua nhiều thời kỳ, nhiều giai đoạn và việc chia tách tỉnh nên từ 6 đơn vị: TNXP Nông trường 16 Tháng 4, Đường sắt Thuận Hải, Nông trường Thành Sơn-Thuận Hải, Nông trường Quán Thẻ-Thuận Hải, Thủy lợi K42 An Sơn-Thuận Hải, TNXP Nhà máy xi măng Phương Hải-Thuận Hải, đến nay chỉ có Đội TNXP Nông trường 16 Tháng 4 được công nhận, các đội còn lại chưa được công nhận phiên hiệu do hồ sơ thất lạc.

Qua nghe ý kiến của các đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những đóng góp của lực lượng TNXP tỉnh đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và sự phát triển KT–XH của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Hội cựu TNXP tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng tuyên truyền sâu rộng đến mỗi cựu TNXP về chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với cựu TNXP. Các cựu TNXP cần chủ động kê khai quá trình tham gia lực lượng TNXP để các cấp Hội Cựu TNXP, các cấp bộ Đoàn có cơ sở thực tiễn hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền giải quyết chế độ bảo đảm theo chính sách của Nhà nước. Đồng thời, đề nghị Sở Nội vụ hướng dẫn cho Hội Cựu TNXP cùng với Tổ công tác tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ tài liệu báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định xác nhận phiên hiệu các đơn vị TNXP trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định với thời gian sớm nhất.