Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động tại tỉnh ta

(NTO) Ngày 8-11, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, thành viên BCĐ Trung ương CVĐ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta về kết quả thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ CVĐ của tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên BCĐ CVĐ tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thường trực BCĐ của tỉnh và UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn về kết quả thực hiện CVĐ năm 2016. Việc triển khai thực hiện CVĐ tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, Mặt trận, các hội, đoàn thể, các cơ quan thông tin truyền thông đã tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, nâng cao nhận thức và thói quen dùng hàng Việt của Nhân dân có nhiều thay đổi; tâm lý tiêu dùng hàng Việt đã dần trở thành thói quen ưa chuộng của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp, doanh nhân ý thức được CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cơ hội để quảng bá và nâng cao uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng và giá cả hợp lý. Các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hội chợ, triển lãm hàng tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn… đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong tỉnh kết nối, mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm đặc thù của tỉnh; thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, góp phần tăng nhanh lượng hàng bán ra, kích thích sản xuất phát triển.

 
Đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Các đại biểu đánh giá cao kết quả thực hiện CVĐ, đồng thời đưa ra một số giải pháp tiếp tục triển khai CVĐ trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh trong thời gian tới cần tiếp tục quán triệt và tăng cường tuyên truyền Kết luận 264-TB/TW của Bộ Chính trị; Chỉ thị 24-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm của người sản xuất và người tiêu dùng trong việc sản xuất và tiêu thụ hàng hóa thương hiệu Việt. Gắn CVĐ này với các CVĐ, phong trào thi đua yêu nước khác. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để bảo đảm chất lượng hàng hóa, lưu thông thị trường, nhằm thúc đẩy sản xuất, phân phối, tiêu thụ; mở rộng kết nối thị trường…

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao công tác triển khai thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh Ninh Thuận, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với công tác này. Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh cũng có nhiều giải pháp cụ thể để tuyên truyền, thực hiện hiệu quả, đặc biệt là kết nối với các tỉnh, xây dựng thương hiệu và luân phiên đưa hàng hóa về vùng nông thôn; làm tốt công tác kiểm tra sản phẩm thị trường… qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tiêu dùng hàng Việt Nam. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh cần xây dựng chương trình hành động thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh để CVĐ đi vào chiều sâu và đồng bộ. Rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành cơ chế, chính sách phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, lưu thông và tiêu dùng hàng hóa; thực hiện chính sách hỗ trợ thúc đẩy hệ thống phân phối thường xuyên đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.