Đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

(NTO) Ngày 7-11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Tp.Phan Rang - Tháp Chàm về kết quả thực hiện Cuộc vận động trong năm 2016. Dự buổi làm việc về phía tỉnh ta có các đồng chí: Phan Hữu Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương
phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Tp. Phan Rang - Tháp Chàm cho biết, trong năm 2016, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động, luôn có ý thức và trách nhiệm cao trong việc sản xuất, tiêu dùng hàng hóa Việt Nam. Cuộc vận động đã được triển khai ngày càng sâu rộng, có sức lan tỏa và tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người dân và các cơ quan, đơn vị, các tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của mình đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước; từ đó tạo thói quen mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Tp. Phan Rang – Tháp Chàm. Đồng chí thống nhất với định hướng thực hiện Cuộc vận động của Ban Chỉ đạo thành phố thời gian đến. Đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo thành phố tăng cường chỉ đạo, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực hiện Cuộc vận động; tiếp tục thực hiện tốt Đề án của Chính phủ về “Phát triển thị trường trong nước” gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hỗ trợ, tạo điều kiện và khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố, nhất là chú trọng đến các vùng nông thôn nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Phối hợp với các ngành của tỉnh tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, chợ truyền thống, các chương trình quảng bá hàng Việt Nam; Tăng cường công tác quản lý thị trường; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ uy tín, chất lượng sản phẩm sản xuất trong nước. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân về quyền lợi, trách nhiệm của người Việt Nam trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.