Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 4-8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) gồm các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện Ninh Phước, Ninh Hải, cử tri thị trấn Phước Dân (Ninh Phước), cử tri thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải).

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Ninh Phước.
Ảnh: Đình Nhi

Cử tri thị trấn Phước Dân (huyện Ninh Phước) phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh với cử tri huyện Ninh Phước.

Tại các buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV tới đông đảo cử tri các địa phương.

Cử tri huyện Ninh Phước phấn khởi trước thành công của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, đồng thời nêu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Hồ sơ về chế độ, chính sách cho cán bộ hưu trí, người có công còn tồn đọng, chưa giải quyết kịp thời; Cần có biện pháp để xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường xảy ra tại các tỉnh ven biển miền Trung; tăng cường công tác chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Quốc hội, Chính phủ cần có những quyết sách cụ thể để giải quyết các vấn đề tranh chấp trên Biển Đông, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh;
Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Ninh Hải.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Ninh Hải.

Cử tri huyện Ninh Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Cử tri huyện Ninh Hải kiến nghị một số vấn đề quan tâm như: Kịp thời giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; quan tâm chế độ BHYT, đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ; việc giảm giá vé đối với người cao tuổi khi tham gia giao thông đường bộ và khi tham quan các điểm văn hóa, thể thao theo Luật Người cao tuổi chưa được thực hiện; cần xem xét giảm độ tuổi được hưởng bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi…

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Bắc Việt đánh giá cao ý kiến tâm huyết của cử tri đối với vấn đề chung của đất nước và giải trình một số nội dung cử tri quan tâm; đồng chí ghi nhận và tổng hợp những kiến nghị khác của cử tri, sớm chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

► Cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội; Đại tá Phạm Huyền Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Bác Ái và huyện Ninh Sơn.

 
Đoàn ĐBQH tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri huyện Bác Ái.
 
 
Cử tri huyện Bác Ái phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Bác Ái đã kiến nghị cần sớm xây dựng Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên, xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở để tạo sân chơi cho người dân và góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống đồng bào Raglai. Định hướng phát triển kinh tế cho phù hợp với điều kiện hạn hán. Các cử tri huyện Bác Ái cũng kiến nghị Chính phủ cần xử lý nghiêm tình trạng tham nhũng, lãng phí, quản lý chặt chẽ việc chi tiêu ngân sách để đầu tư cho phát triển, nhất là vùng đặc biệt khó khăn và đầu tư cho lĩnh vực an ninh-quốc phòng. Chính phủ xem xét cho huyện Bác Ái được hưởng chính sách Tây nguyên để tăng nguồn lực phát triển kinh tế phục vụ cho mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Tiếp xúc với cử tri huyện Ninh Sơn, cử tri kiến nghị Chính phủ cần đầy mạnh công tác phòng chống, tham nhũng, lãng phí. Hạn chế tình trạng tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm tràn lan gây tốn kém ngân sách, tăng cường quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng mức hình phạt đối với hành vi mất an toàn thực phẩm vì gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cộng đồng. Lĩnh vực giáo dục- đào tạo tồn tại nhiều vấn đề nhất là chất lượng đào tạo chưa đáp ứng yêu cầu xã hội. Chế độ chính sách dành cho cán bộ bán chuyên trách còn quá thấp chưa tương xứng với công việc và trách nhiệm được giao….

 
Đoàn ĐBQH tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri huyện Ninh Sơn.
 

Cử tri huyện Ninh Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc.
 
 
Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị bầu cử số 1) với cử tri huyện Ninh Sơn. Ảnh: H.T

Đồng chí Nguyễn Sỹ Cương, đánh giá cao những ý kiến của cử tri, là những thông tin cần thiết để các đại biểu có cơ sở đóng góp ý kiến cho Quốc hội trong việc ban hành các chính sách, xây dựng pháp luật. Đồng thời nhấn mạnh, Chính phủ quyết tâm đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và hiện đang tiến hành xét xử các vụ án điểm về tham nhũng. Chính phủ cũng ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng nguồn lực phát triển kinh tế cho các vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, nhưng trong hoàn cảnh khó khăn chung thì các địa phương nên bố trí nguồn ngân sách hợp lý, xác định thứ tự ưu tiên đầu tư trên các lĩnh vực để phát huy hiệu quả. Trong thời gian tới, Quốc hội sẽ giám sát chuyên đề về an toàn thực phẩm và cải cách bộ máy hành chính nhà nước.