Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh: Thẩm tra các dự án tại Sở Xây dựng

(NTO) Ngày 4-8, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm với lãnh đạo Sơ Xây dựng và đại diện một số đơn vị liên quan đến triển khai thực hiện dự án Khu đô thị mới Đông Bắc (K1), Khu đô thị biển Bình Sơn – Ninh Chữ (K2) và Dự án Nhà ở xã hội. Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự buổi làm việc.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở Xây dựng.

Đối với Dự án khu đô thị K1, đến nay công tác giải phóng mặt bằng đạt tỷ lệ trên 83%, tiến độ đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật đạt khoảng 65%. Một số khu vực trọng điểm, các trục đường giao thông chính đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên do vướng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở một số điểm nên tiến độ vẫn còn chậm so với dự án được phê duyệt. Đối với Dự án khu đô thị K2, về cơ bản đảm bảo tiến độ thực hiện.

Riêng dự án Nhà ở xã hội, tính đến ngày 31-7, có 13/24 gói thầu đã được thực hiện, 11 gói còn lại đang thực hiện gồm: giám sát thi công, xây lắp, lắp đặt thiết bị…Tổng khối lượng thực hiện của toàn dự án đạt khoảng 55%. Tuy nhiên, hiện nay do thiếu nguồn vốn hỗ trợ nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công, chậm so với kế hoạch.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại dự án đô thị K1.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên, cùng kiến nghị của Sở Xây dựng và các nhà đầu tư, phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao nỗ lực của ngành và các nhà đầu tư. Đồng chí đề nghị, sở Xây dựng cần tiếp tục chủ trì, phối hợp chặt chẽ với UBND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, các nhà đầu tư cùng bàn giải pháp, tháo gỡ những vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án. Đối với việc đền bù, giải phóng mặt bằng phải đẩy mạnh tuyên truyền, có giải pháp tháo gỡ hợp tình, hợp lý, đúng pháp luật để thuận lòng dân và đúng với quy hoạch của tỉnh. Riêng dự án Nhà ở xã hội, thống nhất với một số giải pháp và kiến nghị tháo gỡ nguồn vốn của Sở Xây dựng đề xuất.

Đoàn cũng đã đến kiểm tra thực tế tại một số khu vực đang thi công của Dự án khu đô thị K1, K2, Dự án Nhà ở xã hội D7 và làm việc với Công ty Bia Sài Gòn – Ninh Thuận.