Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ sản xuất vụ hè-thu

(NTO) Ngày 3-6, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ sản xuất vụ hè – thu tại các huyện Ninh Phước, Ninh Sơn và Thuận Bắc. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đồng chí Trần Quốc Nam kiểm tra tiến độ sản xuất vụ - hè thu tại cánh đồng
thôn Tân lập 2, xã Lương Sơn, huyện Ninh Sơn.

Đồng chí Trần Quốc Nam kiểm tra tiến độ sản xuất vụ hè – thu tại cánh đồng
thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước.

Đồng chí Trần Quốc Nam kiểm tra tiến độ sản xuất vụ - hè thu tại cánh đồng chuyển đổi cây trồng cạn
thôn Tà Rơm, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc

Theo kế hoạch, vụ hè – thu năm nay toàn tỉnh gieo trồng gần 16.600 ha cây trồng các loại. Trong đó, có 505 ha diện tích sẽ chuyển đổi sang cây trồng cạn theo chỉ đạo của UBND tỉnh, chủ yếu là đậu xanh và mè. Đến thời điểm hiện nay, hầu hết các địa phương đã xuống giống đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. Dự kiến cuối tháng 6 việc xuống giống vụ hè - thu sẽ kết thúc.

Tại những nơi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong việc chủ động triển khai, vận động Nhân dân tích cực chuyển đổi cây trồng trong mùa hạn theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng chí đề nghị, Sở NN& PTNT cần quan tâm đến vấn đề hỗ trợ giống cho người dân khi chuyển đổi. Trong khi chờ đợi hỗ trợ từ Trung ương, ngành cần tập trung liên kết các doanh nghiệp về các vùng chuyển đổi, để tạo đầu mối cung cấp giống đầu vào và đảm bảo đầu ra cho các loại cây trồng hạn được người dân chuyển đổi. Ngoài ra, các huyện cần quan tâm thêm việc phát triển, mở rộng diện tích trồng cỏ, để đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn gia súc nếu hạn tiếp tục kéo dài trong thời gian tới.