Đẩy mạnh thực hiện Bảo hiểm Y tế toàn dân

(NTO) Ngày 2-6, UBND tỉnh họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện Bảo hiểm Y tế (BHYT) toàn dân trên địa bàn tỉnh và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Văn Miên

Theo báo cáo của Bảo hiểm Xã hội tỉnh, đến nay, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn tỉnh đạt 71,2%, tăng gần 21,32% so với năm 2012 và vượt chỉ tiêu so với mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2012-2015. Công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể trong việc tạo điều kiện để người dân tham gia BHYT được thực hiện có hiệu quả. Từ đó, nhóm đối tượng tham gia được mở rộng, quyền lợi khám, chữa bệnh được đảm bảo, chính sách BHYT ngày càng đi vào cuộc sống.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành tiếp tục phối hợp triển khai, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong Nhân dân về vai trò, ý nghĩa của chính sách BHYT trong hệ thống an sinh xã hội. Để duy trì kết quả tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân và hướng tới nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng BHYT, đồng chí yêu cầu các sở, ngành và địa phương cần tiếp tục điều chỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHYT; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành và địa phương trong triển khai thực hiện. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh xây dựng báo cáo đánh giá kết quả cụ thể việc triển khai thực hiện BHYT toàn dân đến cuối năm 2015, kế hoạch và nhóm giải pháp triển khai trong năm 2016 và lộ trình cả giai đoạn tới để tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc họp chuyên đề về đẩy mạnh lộ trình BHYT toàn dân trên địa bàn tỉnh.