Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với huyện Ninh Phước

(NTO) Chiều ngày 18-5, Đoàn giám sát Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Phước về việc triển khai và tổ chức thực hiện Luật Doanh nghiệp trên địa bàn. Cùng dự có đại diện một số sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của huyện Ninh Phước, từ khi Luật Doanh nghiệp 2014 có hiệu lực thi hành đã tạo hành lang pháp lý thông thoáng, thuận lợi cho các hộ kinh doanh, doanh nghiệp chủ động trong hoạt động đầu tư, kinh doanh. Đến nay, trên địa bàn có 100 doanh nghiệp và 31 Hợp tác xã hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp luôn được tăng cường, thời gian giải quyết thủ tục đăng ký doanh nghiệp được rút ngắn đáng kể so với quy định.

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát ghi nhận những cố gắng của địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương trong việc hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và Hợp tác xã, nhất là tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn; phân công cụ thể từng bộ phận chuyên môn thường xuyên cập nhật thông tin về hoạt động của các doanh nghiệp; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa doanh nghiệp với các sở, ngành…