Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Anh Linh - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 11 (gồm các xã, thị trấn : Phước Hải, Phước Dân)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN ANH LINH

- Sinh ngày : 16 tháng 11 năm 1963.

- Chỗ ở hiện nay : Số 46, đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 1, phường Đài Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Sư phạm Chuyên ngành Toán

- Chức vụ hiện nay : Phó Bí thư Đảng bộ Sở; Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận.

Tôi tên là Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận; tôi xin trình bày Chương trình hành động ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, cụ thể như sau:

Với kinh nghiệm 30 năm công tác trong ngành Giáo dục tỉnh Ninh Thuận, trong đó có 7 năm giảng dạy tại Trường Sư phạm Thuận Hải và 23 năm công tác tại Sở GD&ĐT Ninh Thuận, bản thân tôi đã nắm bắt khá rõ tình hình kinh tế-xã hội, đặc biệt là tình hình giáo dục-đào tạo của tỉnh.

Trong thời gian qua, được phân công phụ trách lĩnh vực giáo dục của huyện Ninh Phước, bản thân tôi nhận thấy công tác giáo dục-đào tạo của huyện đã có bước phát triển trên nhiều mặt. Tuy nhiên, hiện nay cũng còn nhiều khó khăn, bất cập cần được quan tâm thúc đẩy nhiều hơn.

Trong thời gian tới, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xin cam kết thực hiện những nội dung sau đây:

Trên cương vị là Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, tôi sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, quan tâm đẩy mạnh phát triển giáo dục mầm non; tập trung xây dựng đội ngũ, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để tăng tỷ lệ huy động trẻ ra lớp và làm tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục để giúp hình thành, phát triển về nhân cách, thể chất, trí tuệ, tình cảm và thẩm mỹ cho sự phát triển về sau của trẻ trong tương lai. Thực hiện đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Thứ hai, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh phổ thông; đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, thi kiểm tra, đánh giá; ứng dụng các mô hình trường học mới; tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân”; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho việc triển khai chương trình, sách giáo khoa mới ở phổ thông từ sau năm 2018.

Thứ ba, Nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp; xây dựng mạng lưới trường chất lượng cao cấp THCS ở các huyện; củng cố, nâng cao chất lượng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; tập trung đồng bộ nhiều giải pháp để tăng tỷ lệ học sinh đạt giải cấp tỉnh và cấp quốc gia, đồng thời tạo nguồn để đào tạo nhân tài cho địa phương.

Thứ tư, Xây dựng, củng cố mạng lưới cơ sở đào tạo Đại học và Chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh; gắn đào tạo với giải quyết việc làm; đào tạo sát với nhu cầu sử dụng nhân lực của địa phương; coi trọng cả về kiến thức, kỹ năng, thái độ và nhân cách của người lao động mới trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Thứ năm, Đẩy mạnh hệ thống giáo dục thường xuyên ở địa phương, tạo mọi điều kiện để mọi người dân được học tập; đưa lớp học về tận thôn, xã để điều kiện thuận tiện cho người học. Nâng cao trình độ dân trí, củng cố kết quả phổ cập các cấp. Chú trọng mở nhiều lớp chuyển giao khoa học-kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe... để phục vụ trực tiếp cho lao động, sản xuất và đời sống của người dân.

Thứ sáu, Quan tâm giáo dục học sinh ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn; nâng cao chất lượng; chú trọng giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc; phát huy việc dạy tiếng Chăm trong học sinh, giáo sinh và giáo viên.

Thứ bảy, Đôn đốc, chỉ đạo, giám sát đảm bảo cho việc thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với học sinh, sinh viên, bao gồm: chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ 3-5 tuổi; chính sách đối với học sinh phổ thông dân tộc nội trú, bán trú; chính sách cử tuyển và dự bị đại học dân tộc; chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh vùng khó khăn và nhiều chính sách khác.

Ngoài ra, trong thời gian tôi hứa sẽ dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc, nắm bắt tình hình cuộc sống cũng như những tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh, kiến nghị với các ngành, các cấp có liên quan nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn, vùng bãi ngang, ven biển.

Bản thân sẽ tăng cường tác động, tranh thủ các chương trình, dự án và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho các trường học ở huyện Ninh Phước và các xã.

Để làm tròn nhiệm vụ mà cử tri tin tưởng giao phó, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực với trách nhiệm cao nhất; tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; tăng cường nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ; sâu sát với cơ sở; đoàn kết trong cấp ủy; phối hợp đồng bộ trong tập thể lãnh đạo Sở; chỉ đạo quyết liệt cơ quan Sở GD&ĐT; phối hợp thường xuyên với các sở, ngành, UBND huyện; tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Tôi rất mong được cử tri tín nhiệm, ủng hộ để tôi có điều kiện thực hiện những cam kết đã nêu trên.