Chương trình hành động của đồng chí Trương Viết Ngọc Diễm - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 10 (gồm các xã: xã Phước Thuận, xã An Hải, xã Phước Hữu, xã Phước Sơn)

- Họ và tên khai sinh : TRƯƠNG VIẾT NGỌC DIỄM

- Sinh ngày : 02 tháng 12 năm 1979.

- Chỗ ở hiện nay : Khu phố 1, phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Luật; Cử nhân Kinh tế.

- Chức vụ hiện nay : Chi ủy viên; Trưởng phòng Công tác Nội chính, Ban Nội chính Tỉnh ủy.

- Đơn vị công tác : Ban Nội chính Tỉnh ủy Ninh Thuận.

Được tổ chức, đoàn thể nơi công tác và Nhân dân nơi cư trú tín nhiệm, giới thiệu ra ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, bản thân tôi xem đây vừa là vinh dự nhưng cũng vừa là trách nhiệm nặng nề trước Nhân dân. Nếu được bà con cô bác, anh chị tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới, tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

Một là, sắp xếp thời gian và công việc để tham gia đầy đủ các hoạt động của người đại biểu HĐND; tập trung nghiên cứu, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND tỉnh; thực hiện tốt vai trò giám sát của người đại biểu, nhất là giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về các vấn đề đang được bà con cử tri quan tâm như: việc triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế-xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới…

Hai là, với vai trò nhiệm vụ và quyền hạn của mình trong đơn vị công tác hiện nay, là cán bộ của Ban Nội chính Tỉnh ủy - Cơ quan tham mưu cho Đảng về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng; nếu được trúng cử, tôi có thêm điều kiện để đóng góp chuyên sâu đối với công tác giám sát việc thực thi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về lĩnh vực phòng, chống tham nhũng; công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là lĩnh vực đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm, tội phạm; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Mặt khác, tôi sẽ tích cực đề đạt những tâm tư, nguyện vọng, các kiến nghị của bà con cử tri trên các lĩnh vực sản xuất, đời sống xã hội và quyền làm chủ của Nhân dân vào các quyết sách của HĐND tỉnh nhằm đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước thiết thực đi vào cuộc sống, kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng; góp phần xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Ba là, thường xuyên gắn bó mật thiết với Nhân dân, nhất là bà con cô bác, anh chị tại địa phương đã bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh để lắng nghe, ghi nhận đầy đủ, kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của bà con để phản ánh với HĐND, đồng thời kiến nghị và đôn đốc, tăng cường giám sát việc giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền đối với các kiến nghị, đề xuất chính đáng của bà con cử tri; tích cực tham mưu giải quyết có hiệu quả khiếu nại, tố cáo của Nhân dân.

Bốn là, không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt; rèn luyện, tu dưỡng và luôn giữ gìn đạo đức trong sạch, có lối sống giản dị, gần gũi Nhân dân; tận tâm, tận lực với công việc để không phụ lòng tin tưởng và sự tín nhiệm của bà con cô bác cử tri.

Thường xuyên chịu sự giám sát của bà con cử tri. Luôn luôn lắng nghe để tiếp thu và kịp thời sửa chữa những sai sót, xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân. Luôn sát cánh cùng bà con trong quá trình thực hiện mục tiêu xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu, đẹp; Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nhân buổi gặp gỡ tiếp xúc hôm nay, một lần nữa tôi xin được cảm ơn sự có mặt của bà con, cô bác, các anh chị và rất mong nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của bà con trong ngày bầu cử sắp tới. Về bản thân, nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới, tôi xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu làm tròn trách nhiệm của người đại biểu HĐND và sẽ đeo bám để thực hiện các nội dung hành động như đã trình bày.

Kính chúc quý cấp lãnh đạo và bà con cô bác, anh chị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống!