Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Minh Trứ - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 11 (gồm các xã, thị trấn : Phước Hải, Phước Dân)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN MINH TRỨ

- Sinh ngày : 27 tháng 12 năm 1962.

- Chỗ ở hiện nay: Số 17/158, đường 21 Tháng 8, khu phố 8, phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Sư phạm Văn; Cử nhân Hành chính.

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

- Đơn vị công tác : Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Thuận.

Được sự phân công của tổ chức và sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú và kết quả Hội nghị Hiệp thương của Ủy ban MTTQVN tỉnh, tôi rất vinh dự được tham gia tái ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2016-2021) tại đơn vị bầu cử số 11: thị trấn Phước Dân và xã Phước Hải, huyện Ninh Phước.

Nếu được bà con cử tri thị trấn Phước Dân và xã Phước Hải, huyện Ninh Phước tiếp tục tin tưởng, giao nhiệm vụ cho tôi làm đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2016-2021), tôi sẽ tích cực rèn luyện phấn đấu bằng cả trách nhiệm và tâm huyết của mình, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:

1. Nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, của huyện Ninh Phước; sâu sát thực tiễn, thực sự lắng nghe đầy đủ ý kiến phản ảnh, tâm tư tình cảm, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Cùng với Đảng bộ, chính quyền thị trấn Phước Dân và xã Phước Hải, huyện Ninh Phước tập trung chăm lo cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương để cử tri và nhân dân của Thị trấn Phước Dân và xã Phước Hải có đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện, nâng cao, được sống trong môi trường an toàn, trong lành, ổn định về an ninh chính trị, không có tệ nạn xã hội, cùng nhau đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, xây dựng quê hương Ninh Phước giàu đẹp, văn minh.

2. Bản thân sẽ làm hết trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ người đại diện của dân, tham gia đầy đủ và có trách nhiệm cao trong các buổi tiếp xúc cử tri, tổng hợp đầy đủ các đề xuất, kiến nghị của cử tri phản ảnh đến Hội đồng nhân dân tỉnh, các sở, ngành liên quan có trách nhiệm trả lời và giải quyết những vấn đề chính đáng mà cử tri quan tâm, đặc biệt là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của Nhân dân như: sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo, ăn ở, đi lại, học tập, khám, chữa bệnh, lao động việc làm, đầu ra của sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề truyền thống, sinh hoạt văn hoá của Nhân dân, xây dựng nông thôn mới, phòng, chống hạn hán, bảo đảm an sinh xã hội cho Nhân dân. Tôi sẽ tích cực cùng các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh thực hiện chức năng giám sát nhằm tháo gỡ những khó khăn từ cơ sở, tạo động lực góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển theo quy hoạch, kế hoạch đề ra; quan tâm chăm lo đời sống của Nhân dân trong điều kiện Ninh Thuận đang bị tác động gay gắt của tình hình khô hạn hiện nay và trong thời gian đến.

3. Tôi sẽ tích cực, chủ động, tìm tòi, sáng tạo cách làm mới trong công tác Tuyên giáo, nhất là công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền, kịp thời đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân một cách ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân và bà con cử tri; cùng chăm lo việc nâng cao đời sống gia đình, góp phần xây dựng cộng đồng dân cư đoàn kết, gắn bó, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

4. Với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công theo dõi địa bàn Ninh Phước, nếu được bà con cử tri tín nhiệm tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi có thêm điều kiện và cơ hội tốt góp công sức và trí tuệ của mình vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của huyện Ninh Phước, trong đó có thị trấn Phước Dân và xã Phước Hải của chúng ta.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi mong muốn được đón nhận nhiều ý kiến góp ý, xây dựng của các đồng chí lãnh đạo địa phương, cán bộ và Nhân dân, bà con cử tri để không ngừng hoàn thiện mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo địa phương, cán bộ và Nhân dân, bà con cử tri thị trấn Phước Dân và xã Phước Hải mạnh khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống và công tác.

Trân trọng cảm ơn!