Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử và tình hình chống hạn tại huyện Bác Ái

(NTO) Ngày 13-5, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác bầu cử; công tác chống hạn trên địa bàn xã Phước Bình và Phước Hòa, huyện Bác Ái. Cùng đi có đồng chí Cao Văn Hóa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với xã Phước Bình.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Phước Bình.

Theo báo cáo của Huyện ủy Bác Ái, đến nay công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện đúng theo quy định; công tác tuyên truyền được tiến hành thường xuyên bằng nhiều hình thức. Đối với công tác chống hạn, huyện đã chỉ đạo các xã theo dõi tình hình nắng hạn, khuyến cáo bà con tạm ngưng sản xuất lúa, ưu tiên nước sinh hoạt và cho gia súc uống. Có 13 điểm trường học gặp khó khăn về nước sinh hoạt, 3 điểm dân cư có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt nếu thời gian tới không có mưa.

Kiểm tra thực tế tại xã Phước Bình, đến nay địa phương đã tiến hành phát thẻ cử tri đến các thôn. Qua thống kê, có 2.372 cử tri tại 6 khu vực bỏ phiếu. Đối với tình hình sản xuất, do thời gian gần đây trên địa bàn có mưa nên UBND xã đã điều chỉnh kế hoạch cho bà con xuống giống một số diện tích bắp nếp. Đối với xã Phước Hòa đang tiến hành phát 1.037 thẻ cử tri, chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất tại 5 khu vực bầu cử. Đối với công tác chống hạn, hiện tình hình nước sinh hoạt trên địa bàn vẫn ổn định, xã đã tổ chức cho người dân nạo vét các công trình thủ lợi, thực hiện tưới luân phiên, đặt máy bơm ở lòng sông, suối bơm nước phục vụ sinh hoạt và cho gia súc uống.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với xã Phước Hòa.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của hệ thống chính trị của xã Phước Hòa và Phước Bình trong công tác bầu cử. Đồng chí đề nghị tiếp tục tập trung vào công tác bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao nhất; thường xuyên cử cán bộ theo dõi, giám sát các bước chuẩn bị cho bầu cử; nắm chắc tình hình biến động của cử tri để điều chỉnh kịp thời; tiếp tục tập trung tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự trong thời điểm diễn ra bầu cử. Đồng thời quan tâm đến tình hình hạn hán, sản xuất, đời sống của Nhân dân; rà soát các hộ nghèo, kịp thời hỗ trợ gạo, cấp nước sinh hoạt cho người dân. Đảm bảo không để dân đói, dân thiếu nước sinh hoạt và phấn khởi tham gia bầu cử đông đủ .

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã kiểm tra thực tế một số địa điểm bầu cử trên địa bàn xã Phước Hòa và Phước Bình.