Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

(NTO) Đến thời điểm này, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã cơ bản hoàn tất các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đảm bảo đúng thời gian, trình tự và nội dung theo luật định, sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân.

Cuộc bầu cử lần này, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có 9 đơn vị bầu cử, với 109 khu vực bỏ phiếu tại 16 phường, xã. Cử tri toàn thành phố sẽ bầu chọn 37 đại biểu HĐND thành phố; 412 đại biểu HĐND cấp phường, xã. Người được giới thiệu ứng cử đều có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; cơ cấu những người ứng cử bảo đảm tỷ lệ hợp lý đại diện cho các ngành, các cấp, dân tộc, tôn giáo, nam, nữ, độ tuổi. Việc giới thiệu người ứng cử từng bước được triển khai bảo đảm phát huy dân chủ và đúng luật định.

 
Tp. Phan Rang - Tháp Chàm thí điểm quy trình bầu cử tại đơn vị bầu cử số 3 (phường Thanh Sơn)
để rút kinh nghiệm, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử. Ảnh: V.M

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của cả tỉnh, Ủy ban bầu cử thành phố rất coi trọng công tác tuyên truyền bầu cử và thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền. Ngoài việc tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, tuyên truyền trực quan, thành phố đã hỗ trợ cho các đoàn thể, phường, xã 240 băng-rôn, 126 pa-nô, áp-phích tuyên truyền bầu cử; chỉ đạo các phường, xã thực hiện trang trí cờ, hoa trong những ngày trước, trong bầu cử, từ các trục đường trung tâm thành phố, các cơ quan, đơn vị, đến các ngõ phố, khu dân cư phải luôn sạch đẹp, rực rỡ sắc màu, tạo không khí thực sự là ngày hội của toàn dân. Bên cạnh đó, tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nắm chắc diễn biến tư tưởng trong cán bộ và Nhân dân để kịp thời giải quyết những vướng mắc, khiếu nại có liên quan đến các ứng cử viên và tình hình xã hội trên địa bàn thành phố. Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban bầu cử thành phố, phường, xã chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến công tác bầu cử.

Đồng chí Dương Ái Quân, Chủ tịch UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, khẳng định: “Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cơ bản đã hoàn tất theo đúng kế hoạch và luật định. Hiện các địa phương trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các bước tiếp theo và cũng là những bước cuối cùng để cuộc bầu cử diễn ra tốt nhất như: niêm yết danh sách cử tri, trang trí khu vực bỏ phiếu, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, kể cả trong hệ thống chính trị-xã hội, bảo đảm an ninh trật tự. Ủy ban Mặt trận các cấp đã phối hợp với các phường, xã tổ chức thành công Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, thành phố…

Với sự chuẩn bị chủ động và tích cực, tin tưởng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm thành công tốt đẹp, người dân thành phố sẽ thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân tại các cơ quan dân cử.