Thuận Nam: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

(NTO) Gần đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, không khí càng khẩn trương. Để cuộc bầu cử diễn ra ở địa phương thành công, huyện Thuận Nam tập trung vào công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, để ngày bầu cử thật sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Đến xã Phước Ninh trong những ngày này, tại các điểm bầu cử, rất nhiều người dân đến xem danh sách cử tri được niêm yết. Ông Trượng Thanh (thôn Hiếu Thiện, xã Phước Ninh) cho biết: “Khi nghe có danh sách cử tri, tôi đến xem ngay. Những ngày gần đây, trên loa truyền thanh của thôn sáng và chiều nào cũng phát nội dung hỏi-đáp về cuộc bầu cử, bà con nghe cũng hiểu về quyền và nghĩa vụ của mình, chúng tôi rất háo hức chờ đợi đến ngày đó, để bầu người có tài, có tâm phục vụ địa phương”. Xã Phước Ninh có 5 đơn vị bầu cử, với 3.702 cử tri, năm nay, địa phương được huyện đầu tư cấp mới hệ thống loa đài, vì vậy công tác tuyên truyền cho việc bầu cử diễn ra tốt hơn.

Bà con xã Phước Ninh xem danh sách cử tri niêm yết tại trụ sở xã.

Sau Hội nghị hiệp thương lần 3, Ủy ban MTTQVN huyện đã thống nhất lập danh sách ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 50 người. Toàn huyện có 57 đơn vị bầu cử, trong đó cấp huyện 8 đơn vị, cấp xã 49 đơn vị, với hơn 39.682 cử tri. Đến nay, các xã đã niêm yết danh sách cử tri tại các điểm bầu cử để người dân đến xem. Tiểu ban tuyên truyền đã xây dựng xong nội dung “Hỏi-đáp Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND” cùng các văn bản có liên quan thành đĩa CD cấp phát cho 8 xã và 38 thôn trong huyện. Các địa phương đã phát trên hệ thống loa địa phương, tuyên truyền rộng rãi đến Nhân dân. Đồng thời, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tiếp nhận và cấp cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo bầu cử huyện, các đảng bộ, chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc xã 100 cuốn sách tuyên truyền về bầu cử để tuyên truyền miệng. Huyện cũng đã rà soát hệ thống truyền thanh ở các địa phương và cấp mới hệ thống phát thanh tại 2 xã Phước Minh và Phước Ninh, đảm bảo công tác tuyên truyền đến tận các khu dân cư.

Đồng chí Bùi Hữu Giáo, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết: Trước ngày 2-5, các địa phương sẽ niêm yết danh sách chính thức, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên tại các khu vực bỏ phiếu để người dân theo dõi. Vì vậy, Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo các xã tăng cường hơn nữa thời lượng tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, tuyên truyền về tiểu sử của các ứng cử viên để bà con nắm rõ. Hoàn thành việc lắp đặt các pa-nô cổ động trực quan tại trung tâm các xã; tổ chức đêm văn nghệ, xây dựng các tiểu phẩm về công tác bầu cử để thu hút người dân. Tổ chức cho học sinh các trường tham gia cổ động tại các khu dân cư…