Phường Thanh Sơn: Chuẩn bị cho ngày hội của toàn dân

(NTO) Cùng với các địa phương trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, thời điểm này, phường Thanh Sơn cũng đang tích cực triển khai các nhiệm vụ để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đạt kết quả tốt nhất.

Ngay sau khi có kế hoạch, hướng dẫn công tác chuẩn bị bầu cử của cấp trên, phường đã triển khai, thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử; thành lập 6 đơn vị bầu cử, với 6 khu vực bỏ phiếu. Việc lựa chọn, giới thiệu các ứng cử viên đại biểu HĐND phường và thực hiện các bước hiệp thương được địa phương thực hiện công khai, dân chủ. Những ứng cử viên được giới thiệu là người có đạo đức, phẩm chất tốt và năng lực thực hiện vai trò, nhiệm vụ đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm cao. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, phường Thanh Sơn đã lập danh sách 41 người ứng cử để bầu 25 đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Người dân phường Thanh Sơn theo dõi danh sách cử tri được niêm yết tại khu vực bỏ phiếu.

Công tác tuyên truyền bầu cử được địa phương tập trung thực hiện với nhiều hình thức phong phú. Ngoài tuyên truyền trực quan với 16 pa-nô, khẩu hiệu tại 8 khu phố, hằng ngày phường đều tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trên hệ thống loa phát thanh… giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Ông Nguyễn Mai Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Thanh Sơn, cho biết: Với vai trò nòng cốt, Thường trực Ủy ban MTTQVN phường thường xuyên phối hợp với cơ sở nắm bắt tư tưởng Nhân dân, từ đó kịp thời tuyên truyền, giải thích, vận động Nhân dân thực hiện bầu cử dân chủ, đúng luật.

Địa phương đã triển khai niêm yết danh sách cử tri và đang tiến hành niêm yết danh sách ứng cử viên, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên trước ngày 2-5. Tiếp đó, Ủy ban MTTQVN phường tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu HĐND thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình, dân chủ, đúng luật định của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận cùng sự đồng thuận, trách nhiệm và niềm tin của Nhân dân, tin rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở phường Thanh Sơn diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.