Ninh Hải: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

(NTO) Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trên địa bàn huyện Ninh Hải đang được tích cực triển khai, đảm bảo đúng tiến độ, đúng pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Thị Diệu Tuyết, Chủ tịch UBND huyện, cho biết: Để đảm bảo công tác bầu cử diễn ra thành công, đúng luật, huyện đã huy động cả hệ thống chính trị tích cực xây dựng và triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị cho bầu cử; chỉ đạo 9 xã, thị trấn tiến hành các bước chuẩn bị theo đúng quy định. Ủy ban bầu cử huyện cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và phụ trách địa bàn; thành lập 3 tiểu ban giúp việc gồm: Tiểu ban Tuyên truyền, Tiểu ban An ninh-Giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tiểu ban Chuyên môn nghiệp vụ. Đến nay, đã giải quyết xong 2 trường hợp khiếu nại, tố cáo đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Ninh Hải tuyên truyền bầu cử đại biểu ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Qua Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, huyện Ninh Hải đã lập danh sách 51 người chính thức ứng cử đại biểu HĐND huyện và 414 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021, đảm bảo về cơ cấu, số lượng, thành phần. Trong đó, nữ có 21 người (41%); tuổi trẻ 16 người (31%); ngoài Đảng 12 người (23,5%); đại biểu tái cử 11 người (36,7%); dân tộc thiểu số 5 người. Toàn huyện có 69 Ban bầu cử, 70 Tổ bầu cử tương ứng với 70 khu vực bỏ phiếu, với 69.289 cử tri và huyện đang tập trung in ấn tài liệu, tiểu sử của những người ứng cử đại biểu HĐND để chuyển về cho các địa phương niêm yết và công bố danh sách chính thức trước ngày 30-4.

Đồng chí Hồ Hoàng Kim, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó tiểu ban Tuyên truyền, cho biết: Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, cũng như để Nhân dân hiểu, thực hiện quyền làm chủ của mình, từ nay đến ngày bầu cử, Tiểu ban Tuyên truyền tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về công tác bầu cử với nhiều hình thức như: Qua hệ thống đài truyền thanh địa phương, đến tận các xã, thôn; Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện xây dựng kế hoạch thông tin lưu động, tổ chức các chương trình văn nghệ tuyên truyền bầu cử phục vụ tại cơ sở; triển khai các cụm pa-nô, áp-phích, khẩu hiệu treo tại các trục đường, trụ sở UBND xã, thôn và các cơ quan. Bên cạnh đó, Mặt trận, các hội, đoàn thể huyện cũng tổ chức tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử, chỉ đạo các cơ sở tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân các nội dung về cuộc bầu cử thông qua các buổi sinh hoạt, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.