Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Văn phòng UNICEF tại Việt Nam

(NTO) Ngày 12-4, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác do ông Youssouf Abdel-Jelil, Trưởng đại diện Văn phòng UNICEF tại Việt Nam làm Trưởng đoàn về việc triển khai thực hiện Dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2012-2016.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Văn phòng UNICEF tại Việt Nam.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua; đồng thời, thông báo về tình hình hạn hán đang diễn ra gay gắt trên địa bàn tỉnh từ cuối năm 2014 đến nay. Về Dự án Bạn hữu trẻ em, trong 4 năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, bổ ích. Hầu hết các dự án được triển khai hiệu quả, bảo đảm tiến độ, nhiều mô hình, can thiệp thí điểm đạt kết quả mong đợi. Các trẻ em thiệt thòi và dễ bị tổn thương nhất được cung cấp các dịch vụ công về y tế, dinh dưỡng, giáo dục mầm non, giáo dục cơ bản và vệ sinh môi trường. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn UNICEF tại Việt Nam đã quan tâm, hỗ trợ đối với công tác chăm sóc y tế, môi trường, đặc biệt là chăm sóc, bảo vệ trẻ em của tỉnh thời gian qua, đồng thời kiến nghị UNICEF và các tổ chức của Liên hợp quốc quan tâm, hỗ trợ cho trẻ em tại các địa bàn đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, hạn hán nặng nề; chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc tiếp cận và xây dựng nhiều hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ trẻ em; tiếp tục hỗ trợ nhân rộng các mô hình, can thiệp thí điểm có hiệu quả như: Mô hình bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng; nuôi con bằng sữa mẹ của các bà mẹ dân tộc thiểu số; quản lý lồng ghép suy dinh dưỡng cấp tính; vệ sinh tổng thể do cộng đồng làm chủ…

Ông Youssouf Abdel-Jelil, Trưởng đại diện Văn phòng UNICEF tại Việt Nam đánh giá cao việc phân bổ các nguồn lực trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em thời gian qua. Ông Youssouf Abdel-Jelil khẳng định, Văn phòng đại diện UNICEF tại Việt Nam sẽ phối hợp với các tổ chức của Liên hợp quốc để có giải pháp hỗ trợ cho công tác phòng chống hạn hán, thiên tai, biến đổi khí hậu tại tỉnh và mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm tới các mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cũng như giáo dục cho trẻ em đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa. Đối với những kiến nghị của tỉnh, UNICEF sẽ quan tâm xem xét hỗ trợ trong thời gian tới.