Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

(NTO) Ngày 12-4, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
 
 
Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hoàng Trung

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, trong năm 2016, phấn đấu giải quyết việc làm mới cho 15.500 lao động; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,8-2% theo tiêu chí mới, trong đó huyện Bác Ái giảm 8%; dạy nghề cho 8.200 lao động, trong đó dạy nghề cho lao động nông thôn là 2.600 người. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 52%; xuất khẩu lao động 120 người. Tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm sóc người có công, gia đình chính sách, bình đẳng giới, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bảo trợ xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành LĐ-TB&XH đã đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu cần tập trung hoàn thành các chỉ tiêu UBND tỉnh giao trong năm 2016, tạo sự chuyển biến, đột phá trên tất cả các mặt công tác của ngành; giải quyết tốt, đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước cho các đối tượng chính sách và người có công đảm bảo chính xác, đúng quy định; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, giảm nghèo, phòng chống tệ nạn xã hội; thực hiện tốt công tác chăm sóc trẻ em, giảm tỷ lệ thương tích, tử vong ở trẻ em; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và thực hiện tốt công tác tham mưu UBND tỉnh trên các lĩnh vực được giao. Trước mắt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sở cần rà soát và cấp phát gạo cho người dân vùng bị ảnh hưởng hạn hán kịp thời, đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.