Hội nghị hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

(NTO) Ngày 22-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự hội nghị có đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh hướng dẫn về nội dung, thủ tục, trình tự việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú của những người ứng cử. Theo đó, hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú do Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì. Hình thức lấy ý kiến cử tri, có thể biểu quyết bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín (do hội nghị quyết định). Thời gian tiến hành hội nghị cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp được tiến hành từ ngày 20-3 đến ngày 12-4-2016.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Hữu Đức đã trả lời một số câu hỏi của các đại biểu và làm rõ nhiều nội dung mới liên quan đến công tác bầu cử, đồng thời yêu cầu Ủy ban MTTQVN các cấp tổ chức tốt hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử, phải bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan, đúng quy định của pháp luật.