Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015 và ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2016

(NTO) Ngày 22-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí  Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2015, với tinh thần “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai nhiều phong trào thi đua sâu rộng, có chủ đề, mục tiêu, chỉ tiêu rõ ràng trên các lĩnh vực. Trong năm, đã phát động nhiều phong trào thi đua: Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới; Thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang, quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; Toàn dân chung sức xây dựng Ninh Thuận xanh-sạch-đẹp; Cải cách hành chính gắn với đấu tranh phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Để phong trào thi đua yêu nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có chiều sâu và hiệu quả, UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2016 và 5 năm (2016-2020) với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Các ngành, các cấp tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7-4-2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong toàn xã hội. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, tinh thần lao động sáng tạo, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2016 và 5 năm (2016-2020).

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu,
dẫn đầu các khối thi đua của tỉnh trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh năm 2015.
 
 
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương thành tích của các ngành, địa phương trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các ngành, các cấp, các đơn vị, địa phương tổ chức phong trào thi đua cần chú trọng gắn với các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh và Chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác thi đua, khen thưởng; đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào thực tiễn cuộc sống; tổ chức tốt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2020. Các ngành, địa phương cần nhận định tình hình biến đổi khí hậu và đưa ra giải pháp kịp thời ứng phó hạn hán xảy ra trên địa bàn tỉnh. Vận động toàn dân tham gia phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong công tác khen thưởng; chăm lo phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, tiếp tục phát huy cao nhất trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 26 tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu các khối thi đua của tỉnh trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh năm 2015.

Tại hội nghị, các cụm, khối thi đua đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2016.