Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016

(NTO) Ngày 22-3, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PBGDPL năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phổ biến PBGDPL tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Trong thời gian qua, công tác PBGDPL đã được các cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các sở, ngành, Mặt trận, đoàn thể tập trung triển khai, quán triệt, PBGDPL đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân theo đúng tinh thần Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 9-12-2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác tuyên truyền, PBGDPL. Từ những việc làm thiết thực trong công tác tuyên truyền, PBGDPL đã giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương hiểu biết cơ bản các quy định của pháp luật, nâng cao ý thức pháp luật và thực hiện pháp luật ngày càng tốt hơn, có tác dụng tích cực đến tất cả lĩnh vực đời sống, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị địa phương, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đồng thời nâng cao ý thức sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Hội nghị đã thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 với những công tác trọng tâm như: Triển khai sâu rộng các văn bản pháp luật được Trung ương, địa phương ban hành đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh; nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường trách nhiệm của thành viên Hội đồng Phổ biến PBGDPL các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch về công tác tuyên truyền, PBGDPL. Nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hình thức sinh hoạt “Ngày Pháp luật”...

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
đã có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL năm 2015.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
đã có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL năm 2015.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh trong công tác PBGDPL trong thời gian qua. Về nhiệm vụ năm 2016, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác tuyên truyền, PBGDPL; chú trọng công tác PBGDPL cho người dân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn và địa bàn dân cư. Thường xuyên củng cố, kiện toàn các Tổ hòa giải cơ sở, đội ngũ báo cáo viên và truyên truyền viên pháp luật; đổi mới hình thức tuyên truyền, PBGDPL, bảo đảm nội dung phù hợp cho từng đối tượng cụ thể. Tổ chức trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền, PBGDPL...

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL năm 2015.