Bộ Y tế hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ 2016 và giai đoạn 2016-2020

(NTO) Ngày 15-1, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác Y tế năm 2015 và triển khai các nhiệm vụ chủ yếu năm 2016 và giai đoạn 2016-2020.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính Phủ; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ. Tại điểm cầu tỉnh ta, tham dự có các đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự Hội nghị.
Ảnh: Văn Miên

Năm 2015, trong điều kiện KT-XH còn nhiều khó khăn, ngân sách bị cắt giảm nhiều nhưng ngành Y tế vẫn nỗ lực hoàn thành 2/2 chỉ tiêu Quốc hội giao là: số giường bệnh kế hoạch đạt 24 giường/1 vạn dân và tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm xuống dưới 15%; đồng thời đạt 17/18 chỉ tiêu theo kế hoạch phát triển KT-XH năm 2015 Chính phủ giao.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được khá toàn diện trên các lĩnh vực công tác của ngành Y tế trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, nguy cơ tụt hậu xa hơn so với các nước trong khu vực và thế giới đã hiện hữu. Vì vậy, các ngành, lĩnh vực, trong đó có ngành Y tế, cần nỗ lực vươn lên nhằm rút ngắn khoảng cách so với các nước phát triển trong khu vực và thế giới. Để thực hiện mục tiêu này, Thủ tướng đề nghị ngành Y tế cần làm tốt công tác y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, phối hợp tốt các bộ, ngành khác trong việc ngăn ngừa thực phẩm bẩn kém chất lượng, nhiễm độc. Đồng chí cũng đề nghị ngành Y tế tiếp tục tập trung nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh cho người dân ở các tuyến gắn với việc giảm tải các bệnh viện. Chăm lo đào tạo đội ngũ thầy thuốc vừa hồng vừa chuyên, có năng lực chuyên môn cao, đồng thời có y đức tốt.