Họp mặt doanh nghiệp đầu năm

(NTO) Ngày 14-1, UBND tỉnh tổ chức Họp mặt doanh nghiệp (DN) đầu năm, gắn với triển khai chương trình kết nối Ngân hàng – DN năm 2016. Tham dự có đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thành phố và gần 200 DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

 
Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp mặt.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.

Tỉnh ta hiện có 2.115 DN đang hoạt động trên tất cả các lĩnh vực, với tổng vốn đăng ký trên 14.423 tỷ đồng. Nhìn chung, trong năm qua, hoạt động của cộng đồng DN có sự chuyển biến tích cực, nhiều DN đã mạnh dạn đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, số DN gia nhập thị trường tăng mạnh cả về số lượng và vốn đăng ký. Tính đến ngày 31-12-2015, có 330 DN đăng ký thành lập mới, vốn đăng ký trên 1.241 tỷ đồng, tăng 29% số DN và tăng 38% số vốn so với năm 2014. Thông qua hoạt động của mình, các DN không chỉ góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương, mà còn đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 
 
 
 
Các đại biểu  tại buổi họp mặt.

Trên tinh thần đồng thuận để phát triển, tại buổi họp mặt, lãnh đạo các DN đã thẳng thắn trình bày với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư của giới DN trong thời gian qua. Trong đó, nổi lên là các vấn đề giải phóng mặt bằng, cấp điện, nước, các chế độ ưu đãi, thủ tục kê khai nộp thuế, tiến độ giải ngân, quyết toán…

Trong không khí thân tình và phấn khởi của những ngày đầu năm mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng DN tỉnh nhà trong năm qua; đồng thời ghi nhận những kiến nghị của các DN để có sự điều chỉnh, chỉ đạo giải quyết sớm những vấn đề vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN phát huy tốt tiềm lực, tăng cường đầu tư, góp sức xây dựng tỉnh Ninh Thuận ngày càng phát triển.

 
 
 
Các ngân hàng và doanh nghiệp ký kết hỗ trợ vốn vay.
 
 
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các ngân hàng và doanh nghiệp.
 
 
Toàn cảnh buổi họp mặt doanh nghiệp.

Nhân dịp này, có 3 Ngân hàng thương mại và 14 DN trên địa bàn tỉnh đã triển khai ký kết hỗ trợ vốn vay, với tổng số tiền cam kết cho vay 572 tỷ đồng.