UBND tỉnh tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”

(NTO) Ngày 8-1, UBND tỉnh tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 32 Mẹ Việt Nam anh hùng trong toàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự buổi lễ.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huy hiệu và Bằng Danh hiệu vinh dự Nhà nước
“Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của Chủ tịch nước cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng Thái Thị Huệ và Huỳnh Thị Mẹo.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng Danh hiệu vinh dự Nhà nước
cho thân nhân của 30 Mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng năm 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm tự hào với trang sử hào hùng của dân tộc; cảm động và biết ơn sự cống hiến, hy sinh lớn lao của thế hệ cha anh, những người mẹ, người vợ các anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục phát huy đạo lý cao đẹp của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn", bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm cao cả, tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa công tác "Đền ơn đáp nghĩa"; phụng dưỡng và chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người và gia đình có công với cách mạng.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huy hiệu và Bằng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của Chủ tịch nước cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng Thái Thị Huệ và Huỳnh Thị Mẹo; trao Bằng Danh hiệu vinh dự Nhà nước cho thân nhân của 30 Mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng năm 2015.