Tòa án nhân dân tối cao hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2016

(NTO) Ngày 8-1, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tòa án năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Trong năm qua, mặc dù yêu cầu nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề và trước những khó khăn về thay đổi cơ cấu tổ chức, nhưng về cơ bản, các tòa án đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác đề ra. Qua đó, công tác tòa án đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nươc, tạo môi trường ổn định cho phát triển KT-XH.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành Tòa án, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, hội nghị đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm: Các cấp tòa án xác định nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện nghiêm túc Hiến pháp năm 2013 và các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội. Cùng với việc cải cách tư pháp, đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết xét xử các loại vụ án, làm tốt công tác thi hành án dân sự; tập trung nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức, nhất là đội ngũ thẩm phán.