Các đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 7-1, các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; và các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tiếp xúc với cử tri xã Thành Hải và phường Văn Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Thành Hải.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tham dự buổi tiếp xúc cử tri xã Thành Hải.
Ảnh: Văn Miên

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa IX và trả lời ý kiến của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước; cử tri xã Thành Hải kiến nghị một số vấn đề quan tâm: Công tác khám, chữa bệnh theo BHYT chưa linh hoạt, còn gây khó khăn cho người dân; cần hỗ trợ đầu tư bê tông các đường giao thông nội đồng tại thôn Thành Ý; quan tâm hỗ trợ hơn nữa đối với các đối tượng chính sách, người có công. Việc thi hành án của một số vụ việc trên địa bàn xã còn chậm; việc thi công, lắp đặt giải phân cách, tín hiệu giao thông tại khu vực ngã 3 Tân Hội chưa hợp lý, dễ gây tai nạn giao thông; tình trạng xả rác thải tại mương Bầu tiếp tục diễn ra, gây ô nhiễm môi trường…

 
Cử tri xã Thành Hải góp ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu với cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin đến cử tri một số thành quả của tỉnh đã đạt được trong năm 2015 và đồng chí mong muốn, trong năm 2016, nhân dân các địa phương tiếp tục nỗ lực tập trung phát triển kinh tế, khắc phục tình trạng hạn hán, tham gia hưởng ứng tích cực các hoạt động chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng và bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Tp. Phan Rang Tháp Chàm và xã Thành Hải cần chấn chỉnh tình trạng xây dựng trái phép trên những tuyến đường mới, chú ý đến vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Đối với những kiến nghị của cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, ngành liên quan trả lời thỏa đáng cho cử tri với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.

► Chiều cùng ngày, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 8) tiếp xúc cử tri phường Văn Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 8) tiếp xúc cử tri
phường Văn Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).
 
 
Cử tri phường Văn Hải góp ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Văn Hải kiến nghị một số vấn đề cử tri quan tâm: đề nghị đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ công nhận liệt sĩ; sớm đầu tư hệ thống chiếu sáng cho các tuyến đường mới, quan tâm xây dựng trường THCS cho địa phương...

Đại biểu HĐND tỉnh giải trình một vấn đề và tiếp thu những ý kiến của cử tri và tổng hợp chuyển các cơ quan chức năng trả lời trong thời gian sớm nhất.

► Ngày 7-12, Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 5) gồm các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đình Cẩn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Thanh Sơn và Đài Sơn.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn.
Ảnh: Thanh Xuân

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND 2 cấp thông báo kết quả kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh (khóa IX) và kỳ họp thứ 16 của HĐND thành phố (khóa X); thông báo kết quả tổng hợp, giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc lần trước.

Cử tri phường Thanh Sơn, Đài Sơn đã phản ảnh, kiến nghị một số vấn đề quan tâm như: Nhu cầu cấp đất ở khu K1; nước thải từ chợ Mương Cát gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến các hộ dân khu vực xung quanh; việc áp giá đền bù giải phóng mặt bằng tại đoạn giao giữa đường Ngô Gia Tự và Lê Duẩn cho 46 hộ dân chưa thỏa đáng; đề xuất xin cấp BHYT cho lực lượng bảo vệ dân phố…

 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Đài Sơn.
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh với cử tri phường Đài Sơn.

Các Đại biểu HĐND 2 cấp đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền. Các vấn đề khác được các đại biểu ghi nhận, chuyển đến các cơ quan có liên quan xem xét, giải quyết.