Ninh Phước: Tổng kết đánh giá kết quả triển khai thực hiện Quỹ SCG năm 2015

(NTO) Ngày 26-12, Ban hỗ trợ kinh doanh nông nghiệp huyện Ninh Phước tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Quỹ “tài trợ Dự án nhỏ cạnh tranh” năm 2015.

 
Ninh Phước tổng kết đánh giá kết quả triển khai thực hiện Quỹ SCG năm 2015.

Năm 2015, DASU huyện phối hợp với các xã dự án xét tuyển 2 vòng cho 18 nhóm được hưởng lợi chuỗi giá trị bò, cừu, dê, táo, nho, lúa, bắp và măng tây xanh. Quỹ “tài trợ dự án nhỏ cạnh tranh” giải ngân 2 tỷ đồng để hỗ trợ các nhóm phát triển. Sau 1 năm thực hiện, các hộ tham gia mô hình thuộc nguồn Quỹ “tài trợ dự án nhỏ cạnh tranh” của huyện bước đầu đã tiếp cận và từng bước nâng cao khả năng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, trang bị kỹ năng sinh hoạt và quản lý nhóm, nắm được quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, mô hình “1 phải 5 giảm”; các nhóm triển khai sản xuất đúng quy trình kỹ thuật tạo ra chất lượng sản phẩm đồng đều nâng cao thu nhập cho các hộ nghèo, cận nghèo và các thành viên trong nhóm từ 10-30%.

Trong thời gian tới, Ban hỗ trợ kinh doanh nông nghiệp huyện tiếp tục xét duyệt để giải ngân nguồn Quỹ “tài trợ dự án nhỏ cạnh tranh” cho khoảng 40 hộ hưởng lợi từ nguồn quỹ này, trong đó có 30% phụ nữ, 50% hộ nghèo và cận nghèo; tiếp tục nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả cho các hộ, nhóm cùng sở thích trong cộng đồng.