Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri TP. Thái Bình

Sáng 11/12, tại TP. Thái Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đã tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII và nghe, tiếp thu ý kiến cử tri trên địa bàn.

Thay mặt Đoàn, ông Bùi Văn Xuyên, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong đó, nhấn mạnh thông tin về tình hình và phương hướng, nhiệm vụ điều hành nền kinh tế-xã hội đất nước trong bối cảnh có nhiều thay đổi lớn thời gian gần đây.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri. Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Đoàn cũng thông tin với cử tri về một số đạo luật, quyết sách lớn liên quan trực tiếp đến đời sống nông thôn, sản xuất và thị trường nông nghiệp, các chương trình mục tiêu, chính sách an sinh xã hội, tiến độ xây dựng một số công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, đồng thời thông báo với cử tri những nội dung trả lời của các cấp, các ngành Trung ương về các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri kỳ trước, đánh giá kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình trong, trước và sau kỳ họp Quốc hội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri. Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Tại hội nghị, các cử tri đến từ các xã, phường TP. Thái Bình bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu kinh tế-xã hội của đất nước thời gian qua và thẳng thắn trao đổi, góp ý với các đại biểu về những vấn đề lớn trong chương trình nghị sự của kỳ họp, chủ trương đổi mới giáo dục, xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ sở hạ tầng; các cơ chế, chính sách đối với hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng; phòng chống tham nhũng, về tai nạn giao thông…

Một số cử tri đã phát biểu kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ về các vấn đề phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng và một số chính sách với người có công, người cao tuổi. Cử tri Thái Bình cũng kiến nghị tăng cường đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thi công một số dự án hạ tầng, xã hội đang triển khai hoặc đã xuống cấp nghiêm trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân sinh sống và làm việc.

Sau ý kiến phát biểu của cử tri, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp thu ý kiến và báo cáo, làm rõ hơn với cử tri về một số lĩnh vực mà cử tri quan tâm trong tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước.

Phân tích, chia sẻ một số vấn đề cụ thể, Phó Thủ tưởng Hoàng Trung Hải cho biết sẽ tổng hợp, phản ánh ý kiến cử tri tới Quốc hội, chỉ đạo các bộ, ban, ngành Trung ương xem xét giải quyết, đề nghị chính quyền địa phương sở tại giải quyết những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền của tỉnh, huyện.

Nguồn www.chinhphu.vn