Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tiếp xúc với cử tri cán bộ khoa học kỹ thuật

(NTO) Ngày 10-12, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri là công chức, viên chức của Sở Khoa học và Công nghệ và các hội viên Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

 
Đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc.
 
 
Cử tri góp ý kiến tại buổi tiếp xúc.
 
 
Đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường của Quốc hội với cử tri cán bộ khoa học kỹ thuật.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, cử tri Sở Khoa học và Công nghệ kiến nghị Chính phủ cần có chính sách phù hợp để ưu tiên đầu tư nguồn nhân lực, đầu tư ngân sách cho ngành Khoa học và Công nghệ phù hợp để đầu tư nghiên cứu chuyên sâu các lĩnh vực phát triển khoa học. Việc đầu tư vốn cho KHCN do Bộ Kế hoạch và Đầu tư quản lý, quyết định gây nhiều khó khăn cho hoạt động. Các doanh nghiệp trong nước chưa quan tâm đầu tư cho phát triển khoa học công nghệ. Đề nghị nghiên cứu lại Luật Thu nhập doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu khoa học...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Phan Xuân Dũng đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị tâm huyết của cử tri. Đối với những kiến nghị về cơ chế, chính sách của ngành KHCN, đoàn sẽ tổng hợp gởi đến các Bộ, ngành Trung ương xem xét trong thời gian sớm nhất.