Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc tại tỉnh ta

(NTO) Chiều 10-12, Đoàn công tác do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; lãnh đạo UBND; Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh.

 
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2015 và một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Theo đó, với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh, năm 2015, Ninh Thuận đã vượt qua khó khăn, gặt hái được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục duy trì ổn định, tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7,5%, GDP bình quân đầu người đạt 28,8 triệu đồng, các ngành dịch vụ phát triển khá, nổi bật là thu ngân sách tiếp tục vượt kế hoạch đề ra. Văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, nhất là công tác chăm lo cho các hộ nghèo và chính sách và các vùng bị ảnh hưởng do hạn hán. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo thuận lợi góp phần phát triển kinh tế-xã hội. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra; đồng thời, có một số kiến nghị, đề xuất với đồng chí Bộ trưởng và đoàn công tác. Đặc biệt, là cơ chế đặc thù hỗ trợ xây dựng hạ tầng kinh tế-xã hội, tổ chức sản xuất, ổn định đời sống nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Trần Đại Quang đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, chia vui với thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh và những thành tựu mà Ninh Thuận đã đạt được thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, thời gian tới, Đảng bộ và Nhân dân toàn tỉnh cần tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, khơi dậy động lực phấn đấu, tiếp tục lập những thành tích cao hơn. Cần tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Đảng trên mọi lĩnh vực. Khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; nhất là các ngành, lĩnh vực, sản phẩm có lợi thế của tỉnh. Tiếp tục đổi mới phương thức huy động và phân bổ, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; trọng tâm ưu tiên đầu tư phát triển các ngành năng lượng tái tạo, du lịch, công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản gắn với nguồn nguyên liệu địa phương, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp gắn với chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, lấy kinh tế biển làm động lực, phấn đấu xây dựng Ninh Thuận trở thành trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá và cung cấp giống hải sản của cả nước. Chú trọng mở rộng quy mô các ngành công nghiệp sự dụng nhiều lao động, tạo bước đột phá phát triển nhanh và bền vững. Tiếp tục huy động có hiệu quả các nguồn phát triển hệ thống giao thông phục vụ nhà máy điện hạt nhân, kết nối với các tỉnh lân cận, các vùng kinh tế trọng điểm trong nước và trong khu vực. Tăng cường phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương triển khai xây dựng nhà máy điện hạt nhân tạo điểm nhấn, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong giai đoạn mới đặt ra nhiều nhiệm vụ nặng nề, do đó tỉnh cần tiếp tục quan tâm, chăm lo lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ an ninh-quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, làm tiền đề để tiếp tục phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, cần chú trọng xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, bảo đảm là hạt nhân nòng cốt trong công tác giữ vững an ninh-quốc phòng của tỉnh. Đồng chí Bộ trưởng cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh và sẽ xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã tặng tỉnh ta 15 căn nhà tình nghĩa, 20 máy lọc nước và 100 con bò.

Trước đó, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã có buổi làm việc với Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh.