Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 2-12, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bác Ái và xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội; Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh.

 Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH đơn vị tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Cử tri đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả của kỳ họp đã tác động lớn đến đời sống xã hội và cơ bản giải quyết những vấn đề Nhân dân quan tâm. Cử tri đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH về các vấn đề: Trong thời gian qua, tuy Nhà nước đã có nhiều chính sách đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn nhưng đời sống của một bộ phận Nhân dân còn khó khăn, thị trường tiêu thụ nông sản không ổn định. Việc thực hiện các chế độ chính sách ưu đãi cho người có công, chế độ cử tuyển, giải quyết việc làm chưa đúng mức. Các vấn đề về thiếu nước sinh hoạt, đất sản xuất, ô nhiễm môi trường đã gây ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt người dân. Việc thu hồi đất đai, đền bù, giải tỏa và tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm. Ngoài ra, cử tri còn bày tỏ bức xúc trước tình trạng đền bù không thỏa đáng do những thiệt hại khi thi công nhà máy Hạ Song Pha 1, 2 gây ra.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội;
Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ tiếp xúc cử tri xã Lâm Sơn.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
 
Cử tri xã Lâm Sơn phát biểu kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với cử tri xã Lâm Sơn.
 
 
Các Đại biểu Quốc hội  tiếp xúc cử tri huyện Bác Ái.
 
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội trao đổi với cử tri huyện Bác Ái.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh cho rằng những chính sách chung do Quốc hội, Chính phủ ban hành thì cần phải thực hiện. Tuy nhiên, cử tri cũng cần chia sẻ khó khăn với Chính phủ trong giai đoạn hiện nay đang tập trung ưu tiên đầu tư, giải quyết những vấn đề bức thiết của đất nước. Đồng chí đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp thu, tích cực tuyên truyền, triển khai tốt các chính sách đã có và chính sách mới liên quan trực tiếp đến Nhân dân,  quan tâm giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng. Đặc biệt, đối với dự án Hạ Sông Pha 1, 2,  đồng chí đề nghị UBND huyện Ninh Sơn phối hợp với chủ đầu tư, tổ chức đối thoại trực tiếp và giải quyết thỏa đáng cho Nhân dân trên tinh thần khẩn trương, kịp thời; đồng thời phải đảm bảo tạo điều kiện cho nhà đầu tư hoạt động. Đối với những vấn đề còn khó khăn liên quan đến cơ chế, chính sách, kinh phí, các ngành chức năng trong tỉnh cần nghiêm túc tổng hợp, nghiên cứu báo cáo với tỉnh và đề xuất với Đoàn ĐBQH báo cáo Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.