Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Phước Vinh và Tri Hải

(NTO) Ngày 2-12, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có các buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Vinh (Ninh Phước) và xã Tri Hải (Ninh Hải).

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Vinh, sau khi nghe đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, cử tri  kiến nghị một số vấn đề như: Nhà nước cần sớm bố trí nguồn vốn để nâng cấp, hoàn chỉnh tỉnh lộ 708 nhằm đảo bảo cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của Nhân dân trong vùng. Một số hộ dân có đất trong lòng hồ Lanh Ra bị ngập nước khi hồ tích nước đạt cao trình thiết kế vẫn chưa được đền bù đất sản xuất nông nghiệp. Cần sớm đầu tư hệ thống kênh cấp 2, cấp 3 để đảm bảo việc cung cấp nước tưới cho sản xuất của nông dân. Cần có cơ chế đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến các sản phẩm từ nông nghiệp có thế mạnh của tỉnh nhằm giúp nâng cao chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp. Nhà nước cần quy hoạch lại việc đào tạo các ngành nghề phù hợp với nhu cầu xã hội nhằm tránh tình trạng đào tạo tràn lan nhưng sinh viên không có việc làm khi ra trường...

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh
phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Vinh (Ninh Phước).
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh
với cử tri xã Phước Vinh (Ninh Phước).

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến của cử tri và trả lời một số vấn đề như: Chính phủ vừa cho chủ trương đầu tư hệ thống kênh tưới cấp 2, cấp 3 đối với các tỉnh nằm trong vùng hạn hán. Bộ Nội vụ sẽ rà soát và điều chỉnh các ngành nghề phù hợp với nhu cầu lao động xã hội để hạn chế thấp nhất tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm. Những ý kiến, kiến nghị còn lại, Đoàn sẽ tổng hợp gởi đến các cơ quan chức năng giải quyết cho bà con trong thời gian sớm nhất.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tri Hải, huyện Ninh Hải. Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tri Hải kiến nghị một số vấn đề như: Nhà nước cần sớm đầu tư xây dựng bờ kè thôn Khánh Hội để đảm bảo tài sản và nhà cửa của người dân khi mùa mưa bão đang đến gần; bầu cử đại biểu Quốc hội sắp tới cần bầu những người có đức, có tài và tâm huyết phục vụ Nhân dân. Đối với công tác chuẩn bị nhân sự các chức danh đại biểu HĐND các cấp sắp tới cần lựa chọn ra những con người có tâm và tầm để phục vụ lợi ích cho nhân dân. Cần xử phạt nghiêm minh đối với các loại tội phạm tham nhũng;  những cá nhân gây nên một số vụ án oan sai chưa được xử lý thich đáng. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi cho Nhân dân...

 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh;
Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tri Hải (Ninh Hải).
 
 
Cử tri xã Tri Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh
với cử tri xã Tri Hải (Ninh Hải).

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến của cử tri và tổng hợp và gởi đến các cơ quan chức năng trả lời cho cử tri.