Nhân dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm hướng về Đại hội

(NTO) Những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm phấn khởi, ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Có mặt tại phường Mỹ Hương, chúng tôi ghi nhận không khí của người dân hướng về Đại hội với niềm tin tưởng mới. Bà Ngô Thị Minh Tuyết, khu phố 1, chia sẻ: Là đảng viên gần 50 năm tuổi Đảng, người con Ninh Thuận, tôi luôn theo dõi và thực sự phấn khởi trước những thành tựu của tỉnh nhà trong những năm qua. Nhiều công trình có quy mô tầm cỡ hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng được đầu tư xây dựng, hệ thống giao thông được mở rộng; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, chất lượng đời sống Nhân dân ngày càng nâng cao; diện mạo từ nông thôn cho đến thành thị khang trang, hiện đại. Đặc biệt Tp. Phan Rang-Tháp Chàm nay đã trở thành Đô thị loại II càng chứng minh sự đúng đắn, hiệu quả trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, tạo thêm niềm tin sắt son của người dân đối với Đảng. Địa phương vinh dự là nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nên ngoài các hoạt động chào mừng, cấp ủy, UBND phường Mỹ Hương hết sức quan tâm chỉ đạo, trang trí đường phố xanh, đẹp, bảo đảm an ninh trật tự những ngày trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội.

Trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm trang trí cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. 
Ảnh: V.Miên

Không riêng ở phường Mỹ Hương, tại phường Kinh Dinh, không khí chào mừng Đại hội cũng hết sức sôi nổi. Trên hệ thống loa truyền thanh địa phương liên tục thông tin cho người dân về Đại hội-sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của tỉnh trong giai đoạn mới; tuyên truyền về những thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trong nhiệm kỳ 2010-2015 và động viên cán bộ, đảng viên, Nhân dân ra sức thi đua lao động, sản xuất hướng về Đại hội. Đồng chí Nguyễn Quang Vũ, Bí thư Đảng bộ phường Kinh Dinh, phấn khởi cho biết: Ngoài phát động đợt thi đua cao điểm, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2015, phường còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội.

Đến nay, phường đã trích từ Quỹ Vì người nghèo, đồng thời vận động được trên 70 triệu đồng hỗ trợ xây mới 1 căn nhà Đại đoàn kết cho một hộ nghèo; trao 54 suất học bổng, trị giá trên 37 triệu đồng cho các học sinh nghèo vượt khó… Phấn khởi hơn cả là đông đảo đoàn viên-thanh niên, hội viên các đoàn thể và Nhân dân, nhất là các hộ dọc trên các tuyến phố chính tích cực hưởng ứng ra quân làm vệ sinh môi trường sạch đẹp chào mừng sự kiện trọng đại của tỉnh nhà. Ngoài ra, trong thời gian này, phường cũng tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị, giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, thu gom đối tượng ăn xin, cơ nhỡ; bóc dỡ các mẫu quãng cáo, rao vặt, khơi thông hệ thống kênh mương Nhị Phước; trang hoàng cờ hoa, băng-rôn, khẩu hiệu tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp, văn minh đô thị. Các lực lượng Công an, quân sự cũng tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, giải quyết những tụ điểm nổi cộm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Từ trung tâm thành phố cho đến các vùng ven đô thị, các cơ quan, đơn vị, trường học đâu đâu cũng được trang trí cờ hoa, băng-rôn, khẩu hiệu rực rỡ tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi chào đón sự kiện trọng đại của tỉnh nhà. Một lòng hướng về Đại hội với lòng tin tưởng son sắt, nhân dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đang ra sức thi đua bằng nhiều hoạt động, việc làm thiết thực và kỳ vọng Đại hội với tầm nhìn mới, tâm thế mới, lãnh đạo đưa kinh tế-xã hội tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.