Giới người cao tuổi tỉnh nhà phấn khởi, tự hào gửi niềm tin vào Đại hội

(NTO) Bước vào những ngày tháng 9 với nhiều hoạt động của các cấp Hội Người Cao tuổi (NCT) chuẩn bị kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT 1-10 và thực hiện Tháng hành động vì NCT Việt Nam theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, cũng là thời điểm mà các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nói chung, giới NCT nói riêng với nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Các buổi sinh hoạt ở Câu lạc bộ NCT nhiều thôn, khu phố cũng như tại Câu lạc bộ NCT tỉnh dường như thu hút đông đảo hơn các hội viên tham gia, gặp gỡ, chuyện trò với nội dung hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh với niềm phấn khởi, tự hào và tràn ngập niềm vui.

NCT thường xuyên đọc Báo Ninh Thuận nắm bắt thông tin thời sự trong tỉnh.

Phấn khởi vì Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này được diễn ra trong thời điểm kết thúc nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII với nhiều thành tựu về kinh tế-xã hội được xem là thành công có tính vượt trội, ghi dấu những điều kiện, tiền đề để “cất cánh” theo phương hướng và mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà đến năm 2020 và những giai đoạn tiếp theo. Một số thành tựu có tính “dấu ấn” tiêu biểu đó là: Hạ tầng kinh tế-xã hội của tỉnh nhà đã được quy hoạch một cách bài bản, khoa học và khả thi cao; một số công trình hạ tầng theo quy hoạch sớm được thực thi và đã hoàn thành, tạo ra năng lực sản xuất mới đáng kể cho nền kinh tế như: Đường ven biển hiện đại, “hoành tráng” mở ra hướng phát triển về kinh tế biển; Nhà máy Bia Sài Gòn-Ninh Thuận với mức đóng góp cho ngân sách địa phương mỗi năm lên đến 350 tỷ đồng. Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm được đầu tư nâng cấp đạt chuẩn đô thị loại II… là những “điểm nhấn” trên bức tranh toàn cảnh về thành tựu kinh tế-xã hội của tỉnh.

Giới NCT tỉnh nhà đặc biệt vui mừng về sự thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh. Không khí dân chủ, công khai, phát huy trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân đã lan tỏa trong toàn xã hội, là một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp. Không khí ấy được tiếp tục lan rộng trong thời điểm trước Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII sắp diễn ra.

NCT, đặc biệt là thế hệ cán bộ đi trước nay đã nghỉ hưu, phấn khởi và tin tưởng về đội ngũ cán bộ chủ chốt hiện tại, cũng như sự chuẩn bị nhân sự rất công phu, chặt chẽ, dân chủ và tập trung cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sắp đến. Nét nổi bật của đội ngũ lãnh đạo chủ chốt tỉnh nhà là độ tuổi còn trẻ, đầy sức bật, là những người được trải qua quá trình đào tạo bài bản, đã qua thử thách và kinh nghiệm thực tiễn, có đầy đủ phẩm chất và năng lực để hoàn thành nhiệm vụ cao cả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà giao phó.

Bên cạnh những niềm vui, phấn khởi và tin tưởng, giới NCT tỉnh nhà vẫn còn những tâm tư, lo lắng về sự phát triển của tỉnh muốn trao gửi đến Đại hội. Đó là những vấn đề về đời sống, thu nhập của Nhân dân nói chung, đồng bào dân tộc miền núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, khoảng cách còn khá xa với mặt bằng chung của đời sống nhân dân trong tỉnh; mức sống và thu nhập của nông dân còn thấp so với các đối tượng dân cư khác; tệ nạn xã hội và hoạt động của các loại tội phạm hình sự ngày càng gia tăng đáng báo động; đạo đức, lối sống của một bộ phận lớp trẻ có dấu hiện xuống cấp, tham nhũng và lãng phí vẫn còn xảy ra… ít nhiều có ảnh hưởng nhất định đến lòng tin của Nhân dân đối với Đảng bộ và chính quyền. Giới NCT đặc biệt kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp đến sẽ quan tâm nhiều hơn để giải quyết có hiệu quả những tồn tại mà Nhân dân đang đặt ra cho Đảng bộ tỉnh.

Phấn khởi, tự hào trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm lỳ 2015- 2020 sắp được diễn ra; giới NCT tỉnh nhà xin gửi trọn niềm tin và niềm vui đến Đại hội và tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, đáp ứng lòng mong mỏi của toàn Đảng bộ và Nhân dân, trong đó có đông đảo NCT tỉnh nhà.